Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Sóc Trăng
              Chiều ngày 16/3, đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác có ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Chủ tịch Ủy ban Bầu cử các huyện, thị xã, thành phố.

              Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng về tình hình, kết quả thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2021-2026 cho thấy, đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định thành lập 3 ban bầu cử đại biểu Quốc hội; thành lập 11 ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Ủy ban Bầu cử các cấp đã ban hành các nghị quyết, ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. 

              Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập và chủ trì tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng, giới thiệu danh sách sơ bộ 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, trong đó có 1 người tự ứng cử (chưa kể số ứng cử do Trung ương phân về là 3 người) và danh sách sơ bộ giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh là 100 người, trong đó cũng có 1 người tự ứng cử. 

               Theo chỉ tiêu được phân bổ, tỉnh Sóc Trăng sẽ bầu chọn 7 đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 347 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, 2.817 đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

                Qua báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã đặt ra một số vấn đề về công tác triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và các phương án bảo đảm về an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh, các trường hợp tự ứng cử, phương án bầu bổ sung. Các nội dung đoàn đặt ra được Uỷ ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng giải trình thoả đáng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành địa phương Sóc Trăng tại buổi kiểm tra.

                 Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành địa phương Sóc Trăng đã hết sức quan tâm đến công tác bầu cử ở địa phương nên có sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời; các sở, ban ngành, địa phương, thành viên Ủy ban Bầu cử, các tổ chức bầu cử trong tỉnh đã phối hợp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm đúng lịch trình, thời gian và luật định. 

                 Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu trong thời gian tới, Ủy ban Bầu cử, Hội đồng bầu cử các cấp tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và lịch trình bầu cử đề ra, trong đó tập trung tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba theo đúng quy định pháp luật. Chuẩn bị về công tác lập danh sách cử tri, lấy ý kiến cử tri ở nơi cư trú, tạo điều kiện cho các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, kế hoạch hành động nếu trở thành đại biểu của nhân dân… 

                 Cảm ơn Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra, giám sát, có những ý kiến sâu sắc để Sóc Trăng thực hiện tốt hơn nữa công tác chuẩn bị bầu cử đi đến thành công, ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng hứa sẽ lãnh, chỉ đạo thực hiện thành công công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của tỉnh Sóc Trăng, cố gắng thực hiện tốt những ý kiến đóng góp, gợi mở của đoàn công tác, tạo điều kiện cho các ứng cử viên, nhân dân thực hiện hết quyền, nghĩa vụ của mình trong tự ứng cử, lựa chọn những người có đức, có tài, có tâm huyết làm người đại diện cho nhân dân…

                 Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng quà trị giá 200 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Sóc Trăng./.

Trung Hiếu-Chanh Đa



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77439035

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.