Cù Lao Dung: Tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Sáng ngày 13/5, Ủy ban Bầu cử huyện Cù Lao Dung tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho trên 200 đại biểu là Thường trực Ủy ban Bầu cử và Thư ký Ủy ban Bầu cử các xã, thị trấn; thành viên Tổ giúp việc Ủy ban Bầu cử huyện; Trưởng ban và Thư ký các Ban bầu cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn cùng Tổ trưởng và Thư ký các Tổ bầu cử. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện.

             Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Nguyên nhấn mạnh: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị to lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với cả nước nói chung và huyện Cù Lao Dung nói riêng; nhằm lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có nhiều nội dung mới so với nhiệm kỳ 2016-2021, nhất là về cơ cấu, thành phần, tỷ lệ ứng cử viên nữ, trẻ… phải đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng quy định. 

              Tại hội nghị này, đồng chí Trần Văn Nguyên đề nghị các đại biểu cần tập trung nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Quang cảnh tập huấn

              Qua đây, các đại biểu đã nghe đồng chí Võ Thanh Nhanh - Trưởng phòng Nội vụ, Thư ký Ủy ban Bầu cử huyện hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 như: Từ việc lập và niêm yết danh sách cử tri, thẻ cử tri, phiếu bầu cử, hòm phiếu bầu cử, về sử dụng dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử; việc kiểm đếm số phiếu bầu đối với từng người ứng cử; các công việc thực hiện trước, trong ngày bầu cử; các loại biên bản, biểu mẫu mà các tổ chức bầu cử phải thực hiện trong công tác bầu cử, niêm phong và quản lý phiếu bầu sau khi kiểm phiếu; chế độ thông tin, báo cáo... Qua đây nhằm giúp cho thành viên tổ bầu cử nắm vững các quy định, các bước thực hiện tại tổ, góp phần thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.
 

Thanh Quang



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77302465

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.