Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên về tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng dự án cao tốc
Sáng ngày 15/3/2024, tại UBND huyện Mỹ Xuyên đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: MỸ LINH

Thực hiện dự án cao tốc, huyện Mỹ Xuyên có 474 hộ gia đình cá nhân và 01 tổ chức bị ảnh hưởng. Đến nay, huyện đã phê duyệt và chi trả cho 468 trường hợp, với tổng số tiền trên 205 tỷ đồng, hiện còn 06 trường hợp chưa thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc địa bàn xã Đại Tâm, có tổng diện tích trên 26.500m2.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các trường hợp chưa đồng thuận, Hội đồng giải phóng mặt bằng làm việc rất nhiều lần với từng trường hợp để vận động, tuyên truyền, phân tích, giải thích nhưng các hộ không thống nhất. Qua đó, UBND huyện đề nghị tỉnh phối hợp huyện trong tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với các hộ chưa đồng tình để tiếp tục tìm hướng giải quyết.

Đối với gói thầu số 10 và 11 (đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Xuyên) đang được các nhà thầu thi công. Tuy nhiên, gói thầu số 10 quá trình thi công cầu vượt trên tuyến Quốc lộ 1A gặp khó khăn do còn vướng mặt bằng  tại các hộ đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa di dời vì đang chờ vào khu tái định.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Mỹ Xuyên trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc. Đồng chí thống nhất cao với đề xuất của UBND huyện; đồng thời đề nghị các Sở, ban ngành tỉnh phối hợp chặt chẽ với huyện để giải quyết từng trường hợp chưa thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án cao tốc theo đúng quy định của pháp luật./.

MỸ LINH

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77447266

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.