Lượt xem: 293
Người trưởng ấp tận tụy với công việc
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nói, muốn làm công tác dân vận khéo thì phải thật sự yêu dân, kính dân, thương dân và hiểu dân, phải biết vận động nhân dân làm tốt những việc có lợi cho cách mạng, cho đất nước, để đem tài dân, sức dân, của dân mà làm lợi cho dân.  Là một đảng viên gương mẫu, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong những năm qua, ông Ông Tấn Thọ, Trưởng Ban nhân dân ấp Châu Thành, xã An Ninh luôn khắc sâu lời dạy của Bác "Lấy dân làm gốc" vì thế các chương trình, hành động của địa phương đề ra luôn sát dân qua đó góp phần xây dựng vùng quê ở  ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành ngày càng khởi sắc. 

         Hơn 10 năm gắn bó với công việc, ông Ông Tấn Thọ luôn hoàn thành xuất sắc nhiện vụ cấp ủy đảng, chính quyền địa phương giao và được nhân dân tin tưởng. Bởi ông luôn tâm niệm để bà con tin mình thì mình phải gương mẫu đi đầu, luôn gần gũi nhân dân, tôn trọng nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân.

         Với vai trò là Trưởng ban nhân dân ấp,  ông Ông Tấn Thọ luôn xác định công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào và các cuộc vận động là rất quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" nhằm "khơi dậy lòng dân". Qua đó được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong xây dựng Nông thôn mới bản thân ông Thọ đã  tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã phối hợp các ngành đoàn thể ấp thực hiện tốt các nhiệm vụ trong xây dựng Nông thôn mới như : vận động xã hội hóa với kinh phí 125 triệu đồng thực hiện công trình tuyến lộ đal Bưng Bẹn với chiều dài 950m, ngang 1,5m, vận động kinh phí thực hiện công trình Thắp Sáng đường quê tại Xóm 4 ấp Châu Thành, xã An Ninh  với chiều dài 800m, tổng kinh phí hơn 16 triệu đồng qua đó tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và đi lại dễ dàng hơn. Ngoài ra ông Thọ còn vận động nhân dân đóng góp các tuyến đường giao thông nông thôn qua đó tạo bộ mặt nông thôn địa phương ngày càng khởi sắc.

         Chị Trần Thị Huệ Hiền, ấp Châu Thành xã An Ninh cho biết: Chú Thọ ở đây vận động đường GTNT gia đình tui ủng hộ kinh phí trên 100 triệu đồng ngoài ra còn đóng góp thêm làm con hẻm, thấy chú Thọ rất tích cực lo cho dân địa phương nên ai nấy đều đồng tình và ủng hộ

         Bên cạnh thực hiện tốt việc vận động nhân dân đóng góp xã hội hóa, xây dựng các tuyến đường GTNT ông Thọ còn làm tốt công tác chăm lo cho hộ có hoàn thành khó khăn tại địa phương như trường hợp của hộ anh Phan Văn Nốc, ấp Châu Thành, xã An Ninh, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Nốc hàng ngày đi chạy ghe chở lúa thuê, trong một lần đi chở lúa chẳng mai bị tai nạn làm anh Nốc bị gãy tay nên không thể chạy máy đi chở thuê được, nguồn thu nhập chính của gia đình nhờ vào anh Nốc, anh Nốc còn phải lo cho 2 người em bị tật nguyền đi lại bất tiện. Hiểu được hoàn cảnh gia đình của anh Nốc, ông  Ông Tấn Thọ thường xuyên đến chia sẽ, động viện gia đình anh Nốc để sớm vượt qua khó khăn. Anh Phan Văn Nốc, ấp Châu Thành, xã An Ninh, huyện Châu Thành cho biết: “Hoàn cảnh tôi rất khó khăn, anh Thọ thường xuyên thăm hỏi, khi có nguồn tài trợ, anh Thọ cũng điều chia sẽ với gia đình của tôi, dân ở đây quý mến anh Thọ nhiều lắm”.

Ông Ông Tấn Thọ,  Trưởng Ban nhân dân ấp Châu Thành, xã An Ninh

         Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ông Ông Tấn Thọ cùng với địa phương có nhiều hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh, bất kể ngày hay đêm ông Thọ cũng luôn sâu sát với địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, cùng đoàn thể ấp theo dõi, giám sát chặt các đối tượng bị cách ly y tế tại nhà, theo dõi sức khoẻ tại nhà, vận động nhân dân tiêm ngừa vắc xin phòng, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông Thái Thành, Phó Chủ tịch UBND xã An Ninh cho biết thêm: “Đồng chí Ông Tấn Thọ rất nhiệt tình trong công việc, người dân ở đây luôn đặt niềm tin vào đồng chí Thọ, thời gian qua trong công tác phòng chống dịch 19 thì đồng chí Thọ là người Trưởng ấp nắm chắc địa bàn, có nhiều cách làm hay trong công tác phòng chống dịch, nhờ đó góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 “

         Làm việc bằng cái tâm, xuất phát từ lòng thương người, luôn sẽ chia những hoàn cảnh kém may mắn luôn hiện diện trong tâm trí ông Thọ và qua việc làm hàng ngày, với ông Thọ được cống hiến cho địa phương là niềm vui của mình. Bà Sơn Thị Keo, vợ ông Ông Tấn Thọ nói: Thấy chồng giúp ít cho địa phương tôi và các con thấy rất vui, dù khổ cực thế nào cũng luôn ủng hộ chồng”.

         Chia sẽ về công việc của mình ông Ông Tấn Thọ tâm sự: “ Muốn người dân ủng hộ các công trình khi vận động thì làm ở khu vực nào cũng mời họp dân, sau đó triển khai và vận động người dân đóng góp, kinh phí đứng ra vận động nhưng nguồn tiền do người dân khu vực đó quản lý, khi nào thiếu vận động tiếp…điều chăn trăn chở của bản thân tôi là tỷ lệ hộ nghèo của ấp,  bản thân quyết tâm thực hiện tốt hộ nghèo theo tiêu chí mới để nâng cao đời sống người dân”.

         Với nhiều cống hiến của mình, ông Ông Tấn Thọ đã nhận được nhiều  phần thưởng cao quý. Bằng khen UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Sóc Trăng đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid 19 năm 2021, bằng khen UBND tỉnh có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình xây dựng Nông thôn mới, giấy khen UBND huyện Châu Thành đã có thành tích trong thực hiện đợt thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 , giấy khen thành tích xuất sắc thực hiện quyết định số 521/QĐ-TTg về ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 và nhiều giấy khen khác. Ông Ông Tấn Thọ xứng đáng là tấm gương điển hình về học tập theo Bác để mọi người noi theo./.

Dương Võ
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 397
  • Trong tuần: 7 700
  • Trong tháng: 5 378
  • Tất cả: 2185719
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.