Lượt xem: 268
“Đền thờ Bác” - Địa chỉ đỏ trên hành trình về nguồn
      Những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử, từng đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh trong và ngoài huyện Cù Lao Dung đã tổ chức chương trình đến thăm, dân hương và báo công với Bác tại Khu Di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ (xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung). Tại đây, các đoàn công tác, các em học sinh được tham quan, trải nghiệm tại Đền thờ Bác như: Khu di tích, Đền tưởng niệm, Nhà trưng bày – nơi lưu giữ những bút tích, dấu ấn của Bác và những hoạt động của huyện Cù Lao Dung gắn với Đền thờ Bác…
      Khu Di tích lịch sử Đền thờ Bác tại xã An Thạnh Đông là địa chỉ đỏ cho các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ. Hằng năm, Đền di tích đón hàng nghìn lượt đoàn viên, thiếu nhi trong huyện và tỉnh đến tham quan, báo công, tổ chức Lễ kết nạp đảng viên, đoàn viên, đội viên mới. Từ những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đó đã giúp cho đoàn viên, thiếu nhi bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước; có tư tưởng đúng đắn, không ngừng bồi đắp lý tưởng và phấn đấu cho học tập; có ý thức rèn luyện, hoàn thiện bản thân để trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Từ đó khắc ghi lời Bác đã dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.
 
Các bé tại trường Trường mầm non Rạng Đông đến tham quan nhà trưng bày. (ảnh: Bạch Cúc)
 
      Chuyến đi đến với “Địa chỉ đỏ” trên hành trình về nguồn sẽ đọng mãi lời tri ân ý nghĩa, sâu sắc, làm sáng ngời thêm đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Đây cũng chính là động lực để không chỉ mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi phát huy truyền thống dân tộc, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra.
 
      Hằng năm, vào các ngày lễ hội, Tết cổ truyền dân tộc, nhất là vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Bác, Đền thờ Bác ở đất Cù Lao trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước cho Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Khơi dậy niềm tự hào, tấm lòng của bao thế hệ đối với vị Cha già kính yêu của dân tộc.
Ngọc Hân
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 2295
  • Trong tuần: 12 554
  • Trong tháng: 61 840
  • Tất cả: 1765239
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.