Lượt xem: 147
Lão nông Đỗ Thành Sua học tập làm theo gương Bác
      Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác không ngừng lan tỏa và đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn huyện Cù Lao Dung. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo Bác, điển hình như ông Đỗ Thành Sua ở ấp Nguyễn Công Minh A, xã An Thạnh Đông.
      Nhắc đến xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, ai cũng nhớ đến Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều tấm gương sáng ngời về học tập làm theo Bác của người dân địa phương, trong đó có ông Đỗ Thành Sua, sinh năm 1965, ở ấp Nguyễn Công Minh A, xã An Thạnh Đông. Ông Sua chia sẻ: “Tấm gương của Bác là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tấm gương đạo đức của một người cách mạng chân chính, bình thường, giản dị, gần gũi, ai cũng có thể học để làm theo. Qua học tập và làm theo Bác, tôi nhận thức được rằng mình cần học tập và làm theo Bác từ những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với công việc của bản thân. Trước hết là phát triển kinh tế gia đình, đồng thời làm những việc có ít cho cộng đồng, xã hội”.
 
 
      Học tập và làm theo Bác, ông Đỗ Thành Sua đã tích cực phát triển kinh tế gia đình, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trước đây, gia đình ông Sua chủ yếu gắn bó với cây mía. Tuy nhiên, hơn 10 năm trở lại, cây mía đã không còn mang lại hiệu quả như trước, thêm vào đó là lực lượng lao động ngày càng khan hiếm, vật tư phân bón ngày càng tăng cao dẫn đến người dân trồng mía không có lợi nhuận. Qua kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu, học tập trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông mạnh dạn chuyển từ trồng mía sang trồng dừa và thanh nhãn. Với tính cần cù, chịu khó, sau 4 năm chăm sóc, vườn cây phát triển tốt và cho thu nhập từ 500 - 700 triệu đồng/năm. Theo ông Sua, với giá bán ở thời điểm hiện tại là 38.000đ/kg, riêng 1ha trồng thanh nhãn cũng thu hơn 500 triệu đồng.  
 
      Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, với vai trò là hội viên nông dân, ông Đỗ Thành Sua còn tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Theo anh Thái Văn Danh - Chủ tịch Hội Nông dân xã An Thạnh Đông, bên cạnh làm kinh tế giỏi, tham gia tốt các phong trào, cuộc vận động do hội phát động ông Sua còn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước tại địa phương như: phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, tăng thu nhập, làm giàu chính đáng, phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Ngoài ra, chú còn là hội viên gương mẫu tham gia sinh hoạt tổ thường xuyên, chấp hành tốt điều lệ Hội, tích cực vận động, động viên các thành viên trong Hội thực hành tiết kiệm theo gương Bác và tham gia giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái. Đặc biệt, gia đình chú đã đóng góp các nguồn quỹ do địa phương vận động hơn 5 triệu đồng/năm; xây dựng lộ bê tông tuyến đường dài 700m với kinh phí trên 300 triệu đồng.
 
      Với những việc làm thiết thực, ông Đỗ Thành Sua nhiều năm liền được biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là động lực to lớn để ông tiếp tục phát triển kinh tế gia đình, đóng góp công sức xây dựng quê hương giàu đẹp.
Quốc Nghĩa
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 15 804
  • Trong tháng: 65 090
  • Tất cả: 1768489
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.