Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Chiều ngày 15/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đến dự cgir đạo có các đồng chí: Đinh Gia Hưng – Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; Lê Thanh Vị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, cơ quan tư pháp của huyện.

         Năm 2023, VKSND huyện Mỹ Tú đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là nâng cao chất lượng công tác thi hành quyền công tố - kiểm sát giải quyết tin báo, án hình sự, vụ việc dân sự; đã thực hành quyền công tố, kiểm sát việc khởi tố mới 73 vụ với 81 bị can (giảm 06 vụ, tăng 39 bị can so với cùng kỳ), tập trung chủ yếu là các tội phạm về trật tự xã hội, kinh tế, sở hữu và tội phạm về ma túy. Các vụ án đều được kiểm sát việc giải quyết và giải quyết trong thời hạn luật định, không để oan người vô tội, đảm bảo đúng pháp luật, không có vụ việc nào bị cấp có thẩm quyền hủy quyết định hoặc hủy bản án sơ thẩm. Cũng trong năm 2023, VKSND huyện đã phối hợp tổ chức 03 phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án dân sự, 02 phiên tòa xét xử lưu động và 01 phiên tòa giả định; kiểm sát viên tham gia 159 phiên tòa, 18 phiên họp thuộc phạm vi tham gia của viện kiểm sát; kiểm sát 548/548 bản án, quyết định của Tòa án (đạt 100%).

        Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Lê Thanh Vị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Đinh Gia Hưng - Viện trưởng VKSND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà VKSND huyện Mỹ Tú đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời chỉ đạo, trong năm 2024, tập thể Lãnh đạo Viện cùng cán bộ, công chức, người lao động phải thật sự đoàn kết, tập trung lãnh chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch, thực hiện có chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ chức năng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trên địa bàn với các giải pháp đồng bộ, khả thi. Khắc phục có hiệu quả những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra. Tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các ngành hữu quan; chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Không ngừng lãnh đạo, củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

         Dịp này, Viện trưởng VKSND tỉnh Sóc Trăng đã trao giấy chứng nhận cho 01 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2023”./.

 

 

Quốc Tuấn

 

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 427
  • Trong tuần: 5 546
  • Tất cả: 1674735
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.