Đảng viên trẻ xung phong lên đường nhập ngũ

Phát huy truyền thống quê hương, mỗi năm vào đợt tuyển quân, huyện Mỹ Tú có hàng trăm thanh niên tiêu biểu lên đường nhập ngũ, trong số đó có nhiều bạn là đảng viên trẻ. Tuy mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có một điểm chung là hoài bão, lý tưởng cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.

         Tiêu biểu như đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Đến (sinh năm 2004) ấp Mỹ Khánh A, xã Long Hưng, dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, khi mẹ đang bị bệnh, cha là phụ hồ tự do tại địa phương và là con một trong gia đình, nhưng Đến vẫn viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Với Đến đây không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của một đảng viên trẻ, một người thanh niên mà đó còn là lý tưởng, mong ước của bản thân khi được trở thành người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng, nối tiếp truyền thống hế hệ cha anh đi trước.

       Đến thăm gia đình thanh niên Nguyễn Thanh Đến vào một chiều đầu xuân tháng 2 năm 2024, trò chuyện cùng chúng tôi, Thanh Đến chia sẽ: Từ khi còn là học sinh, Thanh Đến đã có ước mơ sẽ được khoác lên mình bộ quân phục của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” như các thế hệ cha anh ngày xưa, để góp chút sức minh bảo vệ Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp THPT, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không thể bước tiếp vào giảng đường Đại học, Thanh Đến chọn cách tìm việc làm thêm phụ giúp gia đình, chờ đến kỳ tuyển quân để lên đường nhập ngũ. Trong thời gian này, Thanh Đến cũng tranh thủ tham gia tốt các phòng trào, hoạt động tại địa phương và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên trẻ, Thanh Đến càng nỗ lực nhiều hơn trong thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, minh chứng là khi hay tin địa phương tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2004, Thanh Đến đã viết đơn tình nguyện lên được bảo vệ Tổ quốc.

       Thanh niên Nguyễn Thanh Đến chia sẽ: “Tôi từ bé đã được xem những bộ phim tài liệu về kháng chiến, về cuộc cách mạng của dân tộc, của đất nước; cảm giác thấy bản thân muốn chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc, tuy là thời bình cũng muốn góp một phần sức phát triển đất nước, phát triển quê hương. Là đoàn viên, đảng viên trẻ tôi ý thức việc nhập ngũ là cơ hội năng cao năng lực bản thân để có cơ hội cống hiện cho đất nước. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong quân ngũ”.

       Là đứa con duy nhất của gia đình, khi hay tin Thanh Đến đủ điều kiện nhập ngũ, gia đình của Đến vừa lo lắng, cũng vừa vui mừng, động viên con an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ và phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

       Anh Nguyễn Thanh Xuân, cha của Đến xúc động chia sẻ: "Gia đình khó khăn, nhưng con mình đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ thì chúng tôi đồng tình ủng hộ. Quân đội là một môi trường có tổ chức, kỷ luật nghiêm, là điều kiện phù hợp nhất để giáo dục, rèn luyện cho tuổi trẻ và sẽ giúp cho con tôi ngày càng trưởng thành hơn, cũng là để tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dòng họ".

      Có thể nói, khoác lên mình màu xanh áo lính, mang theo háo hức, nhiệt huyết, mong muốn cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, Nguyễn Thanh Đến cùng các tân binh trên địa bàn xã Long Hưng nói riêng và huyện Mỹ Tú nói chung đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hy vọng, các thanh niên sẽ luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu./.

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 392
  • Trong tuần: 2 621
  • Tất cả: 1654130
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.