Nhìn lại kết quả triển khai thực hiện chủ trương chính quy hóa lực lượng Công an xã trên địa bàn huyện Mỹ Tú
Nhìn lại kết quả triển khai thực hiện chủ trương chính quy hóa lực lượng Công an xã trên địa bàn huyện Mỹ Tú

Kỳ 3: Những kinh nghiệm và định hướng trong thời gian tới

 

Trước đây, điều kiện nơi làm việc của lực lượng CAX phải nằm trong trụ sở Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân các xã, trang thiết bị phương tiện được cấp rất hạn chế, công cụ, phương tiện chưa thể đáp ứng đầy đủ về số lượng và chủng loại. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất đòi hỏi nguồn kinh phí đầu tư rất lớn mà ngân sách địa phương khó có thể đáp ứng ngay, cần có thời gian để chuẩn bị. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm của tập thể Đảng uỷ - lãnh đạo Công an huyện, đến nay Công an huyện đã tham mưu triển khai các chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Công an tỉnh và Huyện uỷ, UBND huyện về bố trí CAX chính quy đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện nay 100% công an các xã trên địa bàn huyện đều được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng mới trụ sở độc lập, có đầy đủ các phòng chức năng cơ bản và các trang thiết bị máy móc, công cụ, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ.
 

Tổ chức trang cấp xe ô tô cho Công an xã Hưng Phú và Mỹ Phước

Thực tế cho thấy khi trực tiếp xuống cơ sở, cán bộ, chiến sĩ phải đáp ứng toàn diện các mặt công tác chứ không chỉ đảm trách chuyên sâu một lĩnh vực hoặc mảng công việc. Do đó công tác chỉ đạo, điều hành luôn được Đảng uỷ lãnh đạo Công an huyện thường xuyên quan tâm theo dõi sát sao, nhất là trong công tác chuyên môn để lực lượng của từng địa bàn nhanh chóng bắt nhịp công việc; chủ động trao đổi, lắng nghe ý kiến đánh giá của cấp ủy chính quyền, ghi nhận những kiến nghị, vướng mắc, từ đó tham mưu cấp trên có hướng tháo gỡ kịp thời. Ngay sau khi Công an tỉnh đề ra các kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng được tăng cường về cơ sở, Công an huyện đã khẩn trương lựa chọn nhân sự để bố trí sắp xếp tham gia.

Công an huyện phối hợp cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện

kiểm tra, đánh giá công tác công an xã

Bên cạnh đó việc tính toán bố trí nhân sự cũng được tính toán sao cho phù hợp với đặc thù từng địa phương. Đối với địa bàn vùng đồng bào dân tộc thì xem xét bố trí cán bộ phải biết tiếng dân tộc hoặc cử đi đào tạo tiếng dân tộc và phải giỏi nghiệp vụ công tác an ninh; địa bàn có nhiều tội phạm, tệ nạn xã hội thì bố trí lực lượng trinh sát hình sự, ma túy giỏi để triệt xóa; địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh, dịch vụ thì bố trí cán bộ làm tốt công tác quản lý hành chính. Thực hiện lựa chọn phân đúng sở trường, điều kiện, hoàn cảnh mỗi cán bộ, chiến sĩ nhưng cũng đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để quãng đường đi làm không quá xa gia đình.

Ngoài ra, kinh nghiệm trong quá trình triển khai Công an huyện nhận thấy việc làm tốt công tác tư tưởng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, sự đồng thuận cho cán bộ, chiến sĩbước khởi đầu quan trọng. Mặc dù ban đầu không ít tâm tư, băn khoăn vì tính chất công việc hoàn toàn mới, nhiều thử thách, ứng trực nhiều, điều kiện làm việc, sinh hoạt không bằng ở Công an huyện nhưng khi được phân tích, động viên khích lệ thì đã hăng hái về xã công tác. Trong giai đoạn đầu tiên, nhiều cán bộ, chiến sĩ tại các Đội nghiệp vụ Công an huyện đã xung phong viết đơn tình nguyện về cơ sở công tác, xem đây là dịp để rèn luyện, thử thách bản thân.

                                  Lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện uỷ đến thăm Công an xã Mỹ Hương

Trước bối cảnh khối lượng công việc ngày càng nhiều, thời gian tới Công an huyện tiếp tục xem xét tăng cường bổ sung để đảm bảo mỗi đơn vị có ít nhất 08 đồng chí. Trong đó chú trọng đề cao kỹ năng, kinh nghiệm giải quyết, xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT ở cơ sở trong lựa chọn cán bộ. Song song đó phải tính toán bảo đảm chất lượng, hiệu quả công tác chuyên trách của các Đội nghiệp vụ trực thuộc Công an huyện. Trong điều kiện tình hình biên chế còn hạn chế, Công an huyện tiếp tục tính toán sử dụng nguồn cán bộ sao cho phù hợp trên cơ sở xác định vị trí việc làm, mỗi cán bộ phải phụ trách nhiều mảng công việc, chú trọng ưu tiên cơ sở vật chất kỹ thuật cho các là địa bàn trọng điểm. Đồng thời tiếp tục rà soát, xây dựng lộ trình phù hợp để kiện toàn, tiến tới hoàn thiện tổ chức CAX trên địa bàn toàn huyện.

Bằng quyết tâm cao độ và những nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn trước mắt, tin tưởng rằng Công an huyện Mỹ Tú sẽ thực hiện một cách hiệu quả nhất Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, phấn đấu bảo đảm vững chắc ANTT trên địa bàn, góp phần vào công tác xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Trương Nhuận - Công an huyện Mỹ Tú
THÔNG BÁO











Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 235
  • Trong tuần: 2 464
  • Tất cả: 1653973
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.