Lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị khóa 22 nghiên cứu thực tế cuối khóa

Nhằm giúp cho học viên vận dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn công tác tại cơ quan đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, trong 02 ngày 01 và 02/7/2024, Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Tú tổ chức hoạt động nghiên cứu, tham quan thực tế cuối khóa cho lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị khóa 22 tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

      Tham gia cùng lớp có các đồng chí: Nguyễn Trường Giang – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Thái Dương Hồng Diễm - Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Trần Thanh Đăng – Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, chủ nhiệm lớp, cùng các học viên lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị khóa 22.

        Theo đó, đoàn đã đến tham quan Dinh Bảo Đại (Bà Rịa – Vũng Tàu), hay vẫn thường được gọi là Bạch Dinh, là một trong những dinh thự của vua Bảo Đại ở nhiều miền trên đất nước, như Đà Lạt, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đồ Sơn. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị lịch sử gắn liền với vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến ở Việt Nam.

         Đến thăm Dinh Độc lập (TP. Hồ Chí Minh), còn có 2 cái tên khác là Dinh Thống Nhất hay Hội trường Thống Nhất. Nơi đây mang nhiều giá trị lịch sử vô song, là bảo tàng sống về cuộc chiến tranh Việt Nam và quá trình thống nhất đất nước. Những dấu tích trên nóc Dinh, như lá cờ mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, là biểu tượng của lòng dũng cảm và tinh thần đoàn kết dân tộc, đồng thời khắc ghi những nỗ lực vì độc lập và tự do. Ngày 12/8/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định xếp hạng Di tích lịch sử Dinh Độc Lập là một trong 10 di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của cả nước.

          Điểm nhấn ý nghĩa trong chuyến tham quan là Khu di tịch lịch sử quốc gia cấp đặc biệt - Địa đạo Củ Chi, đây được xem là nơi thu nhỏ trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Nơi đây còn được mệnh danh là "Kỳ quan giữa lòng đất thép", là "địa chỉ đỏ", điểm đến lịch sử, văn hóa. Tại đây, Đoàn đã được nghe hướng dẫn viên kể lại những ngày tháng gian khổ, sống trong mưa bom bão đạn của kẻ thù, những kỷ niệm, những chiến công lẫy lừng khi xưa của những người chiến sỹ cách mạng. Cả đoàn như được sống lại về một thời cách mạng hào hùng, không quản ngại khó khăn, gian khổ của quân và dân ta để quyết chiến quyết thắng những kẻ thù xâm lược. Qua từng lời thuyết minh, qua từng hiện vật, qua từng khung cảnh được phục dựng… các học viên càng hiểu rõ hơn nghị lực bền bỉ, ý chí kiên cường và lòng yêu nước mãnh liệt của nhân dân ta. Từ đây, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc càng được hun đúc.

         Qua chuyến đi thực tế, từng học viên thêm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, không ngừng tích cực nghiên cứu, bổ sung, vận dụng và phát triển kiến thức để áp dụng vào thực tiễn công tác và đời sống xã hội, tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Kết quả tích cực của hoạt động tham quan thực tế là cơ sở để Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Tú tiếp tục triển khai các hình thức, phương pháp đổi mới giáo dục - đào tạo trong thời gian tới./.

 

Quốc Tuấn

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 75
  • Hôm nay: 414
  • Trong tuần: 15 163
  • Tất cả: 1790960
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.