Lễ ra mắt mô hình “quán ăn, quán cà phê thanh toán không dùng tiền mặt” trên địa bàn xã Mỹ Hương
Sáng ngày 01/7/2024, Ủy ban nhân dân xã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công sản Hồ Chí Minh xã Mỹ Hương, Ban ngành, đoàn thể xã tổ chức lễ ra mắt mô hình “ Quán ăn, quán cà phê thanh toán không dùng tiền mặt” tại Quán Cà phê Thanh Nhanh, ấp Xóm Lớn, xã Mỹ Hương, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Mô hình “ Quán ăn, quán cà phê thanh toán không dùng tiền mặt”, khi tham gia mô hình này, các hộ kinh doanh mua bán được nhà mạng tạo quét mã QR Code, được mở tài khoản miễn phí và khi người dân đến mua sắm hoặc ăn uống, khi thanh toán khách hàng và người dân chỉ cần quét mã QR Code một cách nhanh chóng và thuận tiện, mô hình này nhằm tạo thói quen cũng như an toàn và hạn chế được rủi ro như đánh rơi tiền, hoặc bị mất cắp.

Hình ảnh:  Xã Mỹ Hương ra mắt mô hình Quán ăn, quán cà phê thanh toán không dùng tiền mặt”

Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng của xã hội hiện đại. Việc triển khai thí điểm mô hình “Quán ăn, quán cà phê thanh toán không dùng tiền mặt” xã Mỹ Hương luôn kỳ vọng việc mua sắm hàng hóa, ăn uống sẽ không dùng tiền mặt, từng bước làm thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh, nhất là nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người dân về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số. Đặc biệt, là góp phần cùng với huyện, tỉnh thực hiện chuyển đổi số thành công trên tất cả lĩnh vực, hướng đến xây dựng chính quyền số, công dân số trong tương lại./.

Xã Mỹ Hương

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 106
  • Hôm nay: 1844
  • Trong tuần: 14 733
  • Tất cả: 1790530
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.