Đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã Hưng Phú
Thực hiện theo quy chế phối hợp giữa Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai  huyện Mỹ Tú với UBND các xã, thị trấn về việc hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Ủy ban nhân dân xã Hưng Phú đã triển khai thực hiện đến từng cán bộ, công chức, viên chức về thực hiện dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã. Đặc biệt là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, gắn với công chức Địa chính xây dựng môi trường, thường xuyên hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân đăng ký, nộp hồ sơ trực tuyến trên website: http:\\dichvucong.soctrang.gov.vn.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong nội bộ và phổ biến sâu rộng trong người dân và doanh nghiệp về hiệu quả, tiện ích khi thực hiện các hồ sơ, thủ tục hành chính bằng hình thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền qua Zalo bằng tài khoản OA của UBND xã, các tài khoản Facebook công khai của địa phương.

 
 

Qua đó, việc giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên lĩnh vực đất đai có nhiều kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp được 146 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai như chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất, cấp đổi, gia hạn, đính chính, điều chỉnh thời hạn đất ở,...Trong đó, hỗ trợ thực hiện nộp được 48 hồ sơ trực tuyến, đạt 100% trong thời gian thực hiện quy chế phối hợp.

Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân vẫn chưa đăng ký tài khoản VNeID hoặc có sử dụng ứng dụng VNeID nhưng quên mật khẩu đăng nhập. Từ đó, gặp nhiều khó khăn trong việc hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản VNeID dẫn đến việc hỗ trợ cho người dân nộp hồ sơ trực tuyến còn nhiều bất cập.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn dịch vụ công trực truyến trong lĩnh vực đất đai nói riêng và trong giải quyết thủ tục hành chính nói chung, công tác tuyền truyền của các ngành, đoàn thể đến từng thôn, xóm ấp, từng hộ dân trên địa bàn mang một ý nghĩa rất quan trọng nhằm giúp người dân biết, hiểu rõ hơn về cách thức nộp, giải quyết hồ sơ bằng hình thức trực tuyến trong giai đoạn thực hiện chuyển đổi số, chính quyền điện tử, Chính phủ điện tử trong giai đoạn hiện nay.

xã Hưng Phú

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 33
  • Hôm nay: 687
  • Trong tuần: 12 207
  • Tất cả: 1845524
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.