ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ PHÚ MỸ NÂNG CAO TINH THẦN PHỤC VỤ TẠI BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ

Trong thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) luôn được Đảng uỷ, UBND xã quan tâm chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm túc theo hướng đơn giản, giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, chất lượng, hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên; tác phong, lề lối làm việc của công chức, viên chức được đổi mới và khoa học hơn.

Xác định con người là yếu tố tiên quyết trong cải cách TTHC, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đặc biệt chú trọng xây dựng hình ảnh công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chuyên nghiệp, trách nhiệm. Theo đó, đã tham mưu UBND xã chỉ đạo, lựa chọn công chức có chuyên môn, trình độ vững; cử cán bộ, công chức tham gia tập huấn, bồi dưỡng các kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ trong việc giải quyết các TTHC; tuyên truyền, cán bộ, công chức về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp khi làm việc với người dân, doanh nghiệp.

Hiện tại, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gồm có 06 thành viên (gồm Chủ tịch UBND xã là Trưởng Bộ phận, Phó Chủ tịch Thường trực là Phó Bộ phận và các thành viên là các công chức chuyên môn). Để nâng cao tinh thần phục vụ và ý thức, trách nhiệm của công chức, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã ban hành quy chế thực hiện. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát trong quá trình tiếp nhận thủ tục hành chính, từ thái độ phục vụ đến việc hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân. Cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm luôn chấp hành nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính, nội quy, quy chế của cơ quan; có thái độ lịch sự, niềm nở, nhã nhặn trong thi hành nhiệm vụ; có ý thức, trách nhiệm trong giải quyết công việc của tổ chức, công dân; có tinh thần hợp tác, tương trợ trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; không bè phái gây mất đoàn kết nội bộ của cơ quan, đơn vị; tuân thủ thứ bậc hành chính, phục tùng sự chỉ đạo, điều hành, phân công công việc của cấp trên; không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống. Thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; trung thực, giản dị, thẳng thắn, chân thành; không có biểu hiện cơ hội, sống ích kỷ, ganh ghét, đố kỵ; không sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian làm việc và giờ nghỉ trưa; tuân thủ kỷ luật phát ngôn, không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

Kết quả trong 9 tháng đầu năm 2024 đã giải quyết 9.505 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%, đúng hạn 9.505 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ trễ hạn của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp đã rút ngắn được thời gian và chi phí hành chính, khắc phục trình trạng gây phiền hà, sách nhiễu khi thi hành nhiệm vụ, công vụ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn, hồ sơ giải quyết trực tuyến đều đạt cao, vượt chỉ tiêu quy định. Tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia luôn đạt trên 90%.  Đặc biệt, tính đến nay, chưa nhận được ý kiến phản ánh, kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức đóng góp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, mail UBND xã về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Tiếp nhận và giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết TTHC, phục vụ nhân dân và khắc phục những hạn chế, thiếu sót, trong thời gian tới Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung thực hiện nhiệm vụ giải pháp sau:

Một là, xác định công tác cải cách hành chính, đặc biệt cải cách TTHC là khâu đột phá trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hai là, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nêu cao tinh thần thái độ của cán bộ, công chức,và đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp và trách nhiệm công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, để làm tăng mức độ hài lòng của người dân xem nhân dân là chủ thể để phục vụ.

Ba là, nâng cao trách nhiệm vụ thủ trưởng cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Bốn là, thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến toàn trình đạt 100%.

Năm là, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả./.

UBND xã Phú Mỹ

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 13
  • Tất cả: 1895901
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.