THỰC HIỆN ĐĂNG KÝ KHAI SINH LƯU ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN XÃ HƯNG PHÚ

Thực hiện theo Kế hoạch số 619/KH-UBND, ngày 31 tháng 07 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Hưng Phú về việc tổ chức Đăng ký Hộ tịch năm 2024.

Nhằm chia sẻ, giảm bớt sự khó khăn trong việc đi lại, đến Ủy ban nhân dân xã để đăng ký các việc hộ tịch của người dân, giải quyết, ghi nhận kịp thời các sự kiện hộ tịch, nhất là đối với các đối tượng thuộc diện đăng ký khai sinh, khai tử lưu động trên địa bàn xã.

Qua đó tạo điều kiện để cán bộ, công chức gắn kết với cơ sở, địa bàn dân cư, tăng cường sự thân thiện và tận tâm phục vụ của chính quyền đối với người dân trong thời gian tới.

Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức  theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả đảm bảo sự hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ của chính quyền địa phương.

Qua đó nắm tình hình tại ấp Phương An 2, xã Hưng phú có 01 trường hợp em Huỳnh Bé Tiên, sinh ngày 01/01/2017 không được tiếp nhận vào học lớp 1 với lý do em chưa được cấp giấy khai sinh.

Nguyên Nhân chưa được cấp khai sinh của em Huỳnh Thị Tiên (Mẹ Là Huỳnh Thị Thơm, sinh năm 1990, không xác định được người cha). Từ khi sinh bé Tiên, Bà Huỳnh Thị Thơm Bỏ địa phương đi làm ăn xa ở tỉnh Đồng Tháp để con lại sống với Bà cố (Bà ngoại củng đi làm thuê ở xa) bà Thơm không có điều kiện về đăng ký khai sinh cho con, mặt khác qua nắm tình hình thì bà Thơm thuộc diện tinh thần không như người bình thường.

Đây là trường họp khó khăn theo quy định để cấp khai sinh như: Phải có giấy chứng sinh, người mẹ phải trực tiếp về lập thủ tục cấp khai sinh cho em (con)… Đồng thời, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Bí Thư Đảng Ủy giao trách nhiệm cho Tổ cấp khai sinh lưu động bàn giải pháp phù hợp để hổ trợ em được cấp khai sinh nhanh chóng, kịp thời, tạo sự hài lòng của người dân trong thực hiện công tác cải cách hành chính tại địa phương. Từ đó, Tổ cấp giấy khai sinh lưu động xã tiến hành hỗ trợ cấp khai sinh cho em, để em được đi học như bao em khác./.

                                    UBND xã Hưng Phú

THÔNG BÁO




Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 28
  • Tất cả: 1895916
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND Huyện Mỹ Tú
    Địa Chỉ: Đường Trần Phú, Ấp Cầu Đồn, Thị Trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, Tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993.871032 -02993. 871692 - Fax: 02993.871032 - Email: mytu@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn "Cổng thông tin điện tử Huyện Mỹ Tú " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.