Lượt xem: 1373
Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử” được tổ chức tại Trường THPT Mai Thanh Thế
Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử” được tổ chức tại Trường THPT Mai Thanh Thế
      Sáng ngày 02/12/2018, Hội nghị chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học môn Lịch sử” được tổ chức tại Trường THPT Mai Thanh Thế, Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.
Đến dự hội nghị về phía Sở GDĐT có thầy Nguyễn Văn Ba - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, cùng với hơn 80 Thầy, Cô giảng dạy môn Lịch sử đến từ các trường THPT, TTGDTX tỉnh, trường BTVH Pali Trung cấp Nam Bộ.

     Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh các chủ đề như: Thiết kế tiết dạy hoặc 1 chủ đề dạy học môn Lịch sử theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá tích cực; Kinh nghiệm chọn đội tuyển, tổ chức ôn thi học sinh giỏi tỉnh và quốc gia; Khai thác hiệu quả đồ dùng dạy học, tranh ảnh, ứng dụng CNTT trong dạy học Lịch sử tạo hứng thú cho học sinh; Kinh nghiệm và giải pháp ôn thi chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; Dạy học Lịch sử dân tộc gắn với giáo dục truyền thống Lịch sử địa phương thông qua các hoạt động trải nghiệm, tham quan di tích lịch sử, văn hóa, bảo tàng...

      Qua một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc giáo viên bộ môn Lịch sử đã dự 01 tiết dạy minh họa và 04 tham luận được trình bày tại hội nghị. Thông qua hội nghị giúp cho giáo viên các trường có cơ hội trao đổi chuyên môn vận dụng phương pháp dạy phù hợp để phát huy năng lực học sinh, học hỏi nhau trong việc xây dựng chủ đề dạy học, cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong việc ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 và những công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019. Công tác tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh để đạt giải cao cũng được Thầy, Cô quan tâm trao đổi. Việc dạy học lịch sử kết hợp trải nghiệm thực tế tham quan các di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh nhằm giúp khắc sâu kiến thức, yêu thích môn Lịch sử góp phần giáo dục lòng tự hào và tình yêu thương quê hương là điều cần thiết trong dạy học lịch sử đều được giáo viên đồng tình và thống nhất cao. 
GDTrH













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1349817
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.