Lượt xem: 1654
Trao giải Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 16
(GD&TĐ) - Chiều 4/8, tại Nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 16 năm 2010. Hội thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trong các ngày từ 2 đến 4/8 tại thành phố Huế.

Thí sinh Tiểu học (bảng A) tranh tài
Hội thi quy tụ 214 thí sinh của 50 đội tuyển đến từ 48 tỉnh, thành và 2 ngành (Bưu điện,Công an) tham gia vòng chung kết.
Hội thi đã xác nhận thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Yến Nhi (9 tuổi), học sinh lớp 3 đến từ thành phố Tuy Hòa (Phú Yên); 01 TS dân tộc Hoa đến từ Sóc Trăng, 01 TS dân tộc Tày đến từ Tuyên Quang.
Vòng chung kết được chia theo Bảng gồm: tiểu học (bảng A); THCS (bảng B); THPT (bảng C) và thi phầm mềm sáng tạo (bảng D).
Hội thi năm nay có sự đột phá về số lượng phần mềm gửi tham gia vòng sơ khảo toàn quốc với 97 phần mềm, tăng 60% so với năm 2009. Ban giám khảo đã chọn 25 phần mềm tiêu biểu nhất tham dự vòng chung khảo.
Đề thi năm nay được đánh giá là cải tiến mạnh mẽ theo hướng tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng về lý thuyết.
Ban Tổ chức hội thi đã chọn và trao 6 giải Nhất, 15 giải Nhì, 42 giải Ba và 57 giải Khuyến khích; trong đó, có 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 10 giải Khuyến khích trong lĩnh vực phần mềm sáng tạo.
Giải Nhất bảng A (khối Tiểu học) thuộc về thí sinh Huỳnh Trương La Đin (đoàn Đà Nẵng); bảng B (khối THCS) là thí sinh Ngô Kim Phú (đoàn Đồng Nai); bảng C (khối THPT) là thí sinh Lê Quang Minh (đoàn Đồng Nai) và 3 thí sinh thuộc ba khối của bảng D là Trương Đông Phong (đoàn TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Trần Viết Chương (đoàn Đà Nẵng) và Võ Minh Đạt (đoàn Tiền Giang).
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng cho thí sinh nhỏ tuổi nhất, 2 thí sinh là người dân tộc thiểu số và giải thưởng đồng đội cho đội tuyển có điểm bình quân cao nhất.
Đây là hội thi nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện Chỉ thị 58-CT/TW của Bộ chính trị về việc "Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa"
Nguyễn Ngọc













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1342518
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.