Lượt xem: 2054
Hội nghị Tổng kết năm học năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 Đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng
Sáng ngày 27/8/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng tại Hội trường của Sở.

Hội nghị Tổng kết năm học năm học 2018-2019  và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 Đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng

Hội nghị Tổng kết năm học năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ
 năm học 2019-2020 Đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên
và Chính trị tư tưởng


           Sáng ngày 27/8/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với công tác Giáo dục dân tộc, Giáo dục thường xuyên và Chính trị tư tưởng tại Hội trường của Sở. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có thầy Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT; cùng Lãnh đạo
các Phòng chuyên môn trực thuộc Sở GDĐT; Lãnh đạo và chuyên viên phụ trách công tác GDDT, GDTX và CTTT của Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các trường Cao đẳng sư phạm Sóc Trăng, các trường THPT và các trường PTDTNT trên địa bàn tỉnh; Lãnh đạo trường BTVH Pali TCNB, TTGDTX tỉnh và các Trung tâm GDNN - GDTX các huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, Sở GDĐT đã thông qua báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ trong tâm năm học 2019 - 2020 đối với GDDT, GDTX Và CTTT, cùng nhiều ý kiến tham luận của các đơn vị đã chia sẻ cách làm hay, hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh.

Kết luận chỉ đạo hội nghị, thầy Châu Tuấn Hồng, Phó Giám đốc Sở GDĐT đề nghị trong thời gian tới, ngoài các nội dung trong tâm đã được nêu tại hội nghị, các đơn vị cần tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Về Công tác chính trị, tư tưởng, học sinh sinh viên

- Tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh sinh viên. Chú ý, quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác phòng chống bạo lực học đường, phòng chống tội phạm, ma túy, tai nạn thương tích, đuối nước, an toàn giao thông,… đang diễn ra hết sức phức tạp.

 - Quan tâm đến tình hình tư tưởng, đạo đức của cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị. Thực hiện tốt việc xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong học đường, đặc biệt là việc xây dựng hoàn thiện và triển khai thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trong các cơ sở giáo dục theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ GDĐT Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên và triển khai thực hiện đồng bộ quy tắc đã xây dựng.

- Tăng cường tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh sinh viên. Quan tâm đến công tác tư vấn, công tác xã hội trong trường học, tránh khoán trắng công tác này cho các giáo viên chủ nhiệm, tổ chức Đoàn, Hội, Đội. Đẩy mạnh cả việc dạy chữ và dạy người.

 2. Đối với Công tác Dân tộc

- Tiếp tục quan tâm nhiều đến chất lượng giáo dục dân tộc thiểu số; đồng hành, tăng cường cả việc dạy Tiếng Anh và Tiếng khmer theo đúng quy định hiện hành.

- Quan tâm hơn nữa trong công tác bảo vệ, khai thác hợp lý cơ sở vật chất hiện có ở các trường dân tộc nội trú. Thực hiện nhiều giải pháp duy trì sỉ số, hạn chế tối đa tình trạng học sinh bỏ học.

- Tham mưu lãnh đạo các huyện trong công tác tuyển sinh vào các trường dân tộc nội trú theo hướng tăng dần chất lượng đầu vào.

3. Đối với công tác Giáo dục thường xuyên

- Quan tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thường xuyên; tuyên truyền đến cha mẹ học sinh biết việc thi tốt nghiệp giữa hệ thường xuyên và hệ phổ thông là như nhau.

- Chú ý đổi mới trong quản lý, điều hành của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên; chủ động trong công tác liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục; thường xuyên phối hợp tốt với các trung tâm học tập cộng đồng, hỗ trợ hoạt động bồi dưỡng kiến thức đối với người dân.
















CTTT













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1341793
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.