Lượt xem: 261
Nhiều hoạt động Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng
Ngày 3/3/2024, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 11 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 các cấp Công đoàn trong ngành Giáo dục tỉnh phối hợp chính quyền, đoàn thể tổ chức đa dạng hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ và chăm lo cho nữ đoàn viên, nữ cán bộ, nhà giáo và lao động (CBNGNLĐ).

         Công đoàn Trường THPT Thuận Hòa phối hợp với chính quyền tổ chức giao lưu chuyên môn, thể thao với các trường THPT trong tỉnh. Có trên 200 đoàn viên, cán bộ, nhà giáo và người lao động từ các Trường THPT tham gia hoạt động như Trường THPT Thuận Hòa, Trường THPT Đoàn Văn Tố, Trường THPT Phan Văn Hùng, Trường THCS và THPT Tân Thạnh. Để trao đổi chuyên môn Ban tổ chức xây dựng 02 chủ đề là Chia sẻ kinh nghiệm trong việc ôn thi học sinh giỏi môn Ngữ văn của Trường THPT Đoàn Văn Tố và Chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác chăm lo và phong trào thi đua hai tốt của Trường THPT Thuận Hòa. Về giao lưu TDTT thì các đơn vị tham gia thi đấu Bóng chuyền hơi nữ và trò chơi Thử tài đoán vật.

Giao lưu chuyên môn và TDTT giữa các trường THPT tại Trường THPT Thuận Hòa

         Tại Trường THCS và THPT Lai Hòa, Trường THCS và THPT Trần Đề, Trường THCS và THPT Hưng Lợi, Trường THPT Hoàng Diệu... Công đoàn phối hợp chính quyền, đoàn thể tổ chức Họp mặt chào mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, tổ chức thi nấu ăn, thi hát karaoke, hát với nhau, chơi các trò chơi dân gian như Hai người ba chân, Ném bóng rổ, Caro đồng đội, Chuyền chanh, Chuyền nước, Bịt mắt đập bóng... 

Trao giải thưởng các hoạt động tại Trường THCS và THPT Hưng Lợi.

Hội thi nấu ăn tại Trường THCS và THPT Lai Hòa

Hội thi nấu ăn tại Trường THCS và THPT Lai Hòa

         Căn cứ điều kiện và tình hình thực tế các đơn vị còn lại xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động đồng loạt từ ngày 3/3 đến hết 9/3. Cụ thể như:

         - Tổ chức hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” bằng các hoạt động như: phát động nữ đoàn viên, CBNGNLĐ trong đơn vị mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, thời gian từ ngày 01/3 – 8/3/2023, trong đó tập trung cao điểm mặc trang phục áo dài vào ngày 8/3/2023; tổ chức chụp ảnh áo dài để lưu niệm và lan tỏa vẻ đẹp áo dài, tôn vinh giá trị áo dài trong đời sống xã hội.

         Nhiều hình ảnh đẹp được đăng tải và quảng bá rộng rãi trên các trang web của cơ quan, đơn vị, Fanpage Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, Zalo… Cụ thể như: Công đoàn Trường THPT DTNT Huỳnh Cương, Công đoàn Trường THPT Văn Ngọc Chính, Công đoàn Trường THPT Kế Sách, Công đoàn Trường THCS và THPT DTNT Vĩnh Châu, Công đoàn Trường THCS và THPT Mỹ Thuận, Công đoàn Trường THPT Nguyễn Khuyến, Công đoàn Trường THPT Mai Thanh Thế, Công đoàn Trường THPT Thạnh Tân, … 

         - Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, gặp mặt, nói chuyện chuyên đề về truyền thống của phụ nữ Việt nam và phụ nữ ngành Giáo dục; về giới và bình đẳng giới; tuyên truyền lịch sử, ý nghĩa, ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của người phụ nữ trên thế giới và Việt Nam; tổ chức sơ kết, đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ công nhân, viên chức, người lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Chỉ thị 03/CT-TLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” từ năm 2021 đến nay.

         Qua Sơ kết 02 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và Chỉ thị 03/CT-TLĐ với phong trào thi đua “Giỏi việc truòng - Đảm việc nhà” Công đoàn ngành Giáo dục tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 74 cá nhân đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua Giỏi việc trường – Đảm việc nhà, giai đoạn 2021 – 2023.

       - Phát động thi đua “Dạy tốt – Học tốt” lập thành tích chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 trong trong toàn thể nữ CBNGNLĐ và học sinh. Đồng thời nhiều đơn vị tổ chức tặng quà động viên tinh thần cho nữ đoàn viên, nữ CBNGNLĐ; thăm hỏi, tặng quà cho nữ đoàn viên, nữ CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh phải điều trị dài ngày.

         Thông qua các hoạt động Chào mừng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 bước đầu cho thấy các phong trào được công đoàn các cấp tổ chức rầm rộ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo đoàn viên, CBNGNLĐ trong toàn tỉnh hưởng ứng tham gia. Thể hiện sự tôn vinh người phụ nữ, một nửa thế giới, các hoạt động tổ chức rất trang trọng, tràn ngập hoa, quà và những lời chúc tốt đẹp dành cho nữ đoàn viên, nữ CBNGNLĐ.

Hứa Thị Ánh Ngọc













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1346308
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.