Lượt xem: 76
Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục
Hội thảo chuyển đổi số trong giáo dục

         Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2024 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia và ngày chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Hôm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng phối hợp MobiFone tổ chức buổi hội thảo “Chuyển đổi số trong giáo dục” nhằm trao đổi, thảo luận về việc xây dựng các trang giáo dục trực tuyến cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng làm mô hình mẫu để các trường xây dựng học liệu số. Đến tham dự có Ông Châu Tuấn Hồng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GDĐT; Đại diện lãnh đạo Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh; Đại diện lãnh đạo Trường Bổ túc Văn hoá Pali TCNB và Đại diện Mobifone Sóc Trăng.

         Hội nghị tập trung thảo luận về triển khai giáo dục trực tuyến trên cơ sở xây dựng các học liệu số, đây sẽ là giai đoạn tiếp theo trong công cuộc chuyển đổi số giáo dục, giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong một số nội dung đào tạo. Bên cạnh đó cũng nêu lên nội dung 5 kỹ năng số cơ bản cho học sinh là sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tự bảo vệ mình trên không gian mạng và sử dụng nền tảng số khác tùy theo đặc thù của địa phương theo yêu cầu của Bộ Thông tin truyền thông.

         Thêm vào đó, Mobifone Sóc Trăng giới thiệu sân chơi để các em học sinh dễ dàng tham gia “vừa chơi vừa học” như Cuộc thi English Beat là cuộc thi online về tiếng Anh sẽ giúp các bạn học sinh có thể dễ dàng tham gia, tự đánh giá năng lực tiếng Anh của mình qua các vòng thi, làm quen với dạng đề của kỳ thi chứng chỉ quốc tế IELTS với đầy đủ các kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Qua đó, giúp các em có thêm động lực để học, rèn luyện thêm kỹ năng tiếng anh của mình.

 












CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1550973
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.