Lượt xem: 322
Khai mạc giải Petanque (Bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm 2024
Sáng ngày 8/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Tổng Cục Thể dục thể thao Việt Nam tổ chức khai mạc giải Petanque (bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm 2024. 
         Đến dự lễ khai mạc, có ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Petanque (bi sắt) thuộc Cục Thể dục thể thao quốc gia; về phía địa phương đăng cai có ông Trần Minh Lý, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Trưởng Ban tổ chức giải, cùng các đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc.

Đại diện lãnh đạo trao cờ lưu niệm cho các Đoàn thể thao tham dự giải

         Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL chia sẻ, giải Petanque (bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm 2024 là sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cùng với đó, giải cũng là dịp để các vận động viên được giao lưu, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu; các nhà chuyên môn lựa chọn những gương mặt tài năng bổ sung cho đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu các giải khu vực và quốc tế.
         Ông Lâm Thanh Dũng cũng cho biết thêm, thông qua giải vô địch năm nay ngành VHTTDL sẽ đánh giá chất lượng, trình độ của các vận động viên năng khiếu bộ môn Petanque của tỉnh Sóc Trăng; từ đó làm cơ sở chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tuyển chọn, đào tạo vận động viên có thành tích cao và xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh nhà và cung cấp vận động viên tiềm năng cho tuyến quốc gia.
 

Trận thi đấu đơn nam (11-16 tuổi) giữa đội tỉnh Sóc Trăng và đội tỉnh Bạc Liêu

         Giải Petanque (bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên toàn quốc năm nay, các vận động viên tham gia ở 2 độ tuổi, từ 11-16 tuổi và 17-20 tuổi; vận động viên tranh tài ở các nội dung thi đấu: đơn nam, đơn nữ; đôi nam, đôi nữ; đôi nam nữ; bộ ba nam, bộ ba nữ; kỹ thuật nam, nữ; kỹ thuật đôi nam nữ. Giải Petanque (Bi sắt) vô địch trẻ, thiếu niên quốc gia năm nay diễn ra từ 08 - 16/7/2024, với sự tham gia thi đấu của 193 vận động viên đến từ 16 tỉnh, thành phố, ngành cả nước, trong đó thành phố Hà Nội và tỉnh Đồng Tháp có số vận động viên tham gia nhiều nhất.
         Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận đấu đầu tiên: đơn nam và đơn nữ (11-16 tuổi) giữa đội tỉnh Sóc Trăng và đội tỉnh Bạc Liêu diễn ra khá hấp dẫn, với nhiều kỹ thuật cao thu hút sự đánh giá của các nhà chuyên môn. Em Quách Tuấn Kiệt, vận động viên đội trẻ, thiếu niên tỉnh Bạc Liêu chia sẻ: giải đấu năm nay các vận động viên chuẩn bị khá kỹ về chuyên môn, trình độ các vận động viên nâng cao hơn so với những năm trước. Bên cạnh đó, điều kiện sinh hoạt, tập luyện của các đội tham gia giải tại tỉnh Sóc Trăng khá chu đáo, tạo cho các vận động viên thêm động lực, tự tin khi bước vào các trận thi đấu./. 
 
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Dũng

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 186
  • Hôm nay: 1946
  • Trong tuần: 9 312
  • Tất cả: 893774
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.