Lượt xem: 170
Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật năm 2024
Sáng ngày 21/8, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, phường 2, thành phố Sóc Trăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật theo Kế hoạch số 196/KH-SVHTTDL ngày 31/01/2024 của Sở VHTTDL về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024.
         Đến dự có ông Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL; ông Phạm Văn Đâu, Phó Giám đốc Sở VHTTDL; đại diện lãnh đạo và công chức, viên chức các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; lãnh đạo, công chức, viên chức phụ trách quản lý nhà nước về văn hoá, thể thao và du lịch Phòng Văn hoá và Thông tin và Trung tâm Văn hoá, Thể thao, Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trên tỉnh địa bàn tỉnh.
         Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Minh Lý, Giám đốc Sở VHTTDL chia sẻ: Từ tháng 6 năm 2023 đến tháng 6 năm 2024 Bộ VHTTDL đã tham mưu trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền 33 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó có 09 Nghị định về các lĩnh vực thi đua, khen thưởng, Di sản văn hóa, phòng chống bạo lực gia đình, Hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư và 02 Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định về di sản văn hóa, thể thao, thành lập và hoạt động của cơ sở văn hóa nước ngoài tại Việt Nam và nhiếp ảnh; đồng thời ban hành 14 Thông tư của Bộ trưởng Bộ VHTTDL về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, vị trí việc làm, thể thao, du lịch, điện ảnh, quyền tác giả, quyền liên quan, danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu thuộc phạm vi quản lý của Bộ VHTTDL, thi đua, khen thưởng, thư viện và 02 Thông tư bãi bỏ một số văn bản hết hiệu lực và sửa đổi, bổ sung một số văn bản có liên quan đến giấy tờ công dân. 
         Hội nghị lần này, Sở VHTTDL tiếp tục triển khai các chính sách, pháp luật liên quan Quyết định số 1521/QĐ-TTg ngày 06/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Đồng thời, báo cáo viên còn triển khai các văn bản quy định chi tiết thi hành các Luật, các văn bản quy phạm pháp luật về văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch được ban hành năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.
Thời gian Hội nghị tập diễn ra trong 01 ngày (21/8/2024), với số lượng 70 đại biểu là công chức, viên chức các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở; công chức, viên chức phụ trách quản lý nhà nước về văn hoá, thể thao và du lịch Phòng Văn hoá và Thông tin và Trung tâm Văn hoá, Thể thao, Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Báo cáo viên là cán bộ lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm trong ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
         Ông Phạm Văn Đâu, PGĐ Sở VHTTDL báo cáo tại Hội nghị chuyên đề Tổng quan hệ thống pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch - ảnh: Nguyễn Văn Dũng
         Mục đích của Hội nghị tập huấn nhằm phổ biến, thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tại các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đến công chức, viên chức ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Gắn việc phổ biến với thi hành pháp luật, đảm bảo phù hợp với thực tiễn để từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương.
Tin: Lê Hoài Lan

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 1711
  • Trong tuần: 14 337
  • Tất cả: 1024163
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.