Lượt xem: 61
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các đơn vị trực thuộc
Thực hiện Kế hoạch số 424/KH-SVHTTDL ngày 11/3/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) do Giám đốc Sở VHTTDL, do đồng chí Trần Minh Lý, tỉnh uỷ viên, giám đốc Sở, làm Trưởng đoàn. Trong hai ngày 27/9/2024 và 01/10/2024, đoàn đã tiến hành kiểm tra tại hai đơn vị trực thuộc Sở: Thư viện tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh.
         Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã thực hiện đánh giá về các khía cạnh cải cách hành chính như: cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, công vụ, tài chính công và xây dựng chính phủ điện tử. Các thành viên đoàn đã kiểm tra thực tế việc thực hiện chỉ đạo điều hành và kết quả đạt được trên các lĩnh vực này.

Quang cảnh làm việc tại Thư viện tỉnh

         Tại Thư viện tỉnh, kết quả kiểm tra cho thấy các đơn vị đã ban hành đầy đủ và kịp thời các kế hoạch CCHC. Việc thực hiện chế độ báo cáo được đảm bảo đúng quy định; công tác bổ nhiệm, tinh giản biên chế và sắp xếp vị trí việc làm đều tuân thủ chặt chẽ quy định; viên chức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Các đơn vị đã xây dựng quy chế làm việc và ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản cùng chữ ký số.

         Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Minh Lý ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện CCHC. Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần khắc phục những hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục tham mưu, thực hiện tốt công tác CCHC trong thời gian tới. Các đơn vị cũng được khuyến khích tiếp tục chỉ đạo viên chức và người lao động chấp hành nghiêm kỷ luật hành chính để đạt kết quả cao hơn.
tin và ảnh: Thảo Quyên - Văn phòng sở

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 1896
  • Trong tuần: 14 523
  • Tất cả: 1024349
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.