Đánh giá, nghiệm thu Đề án “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số chỉ số môi trường trong ao nuôi tôm nước lợ” tỉnh Sóc Trăng
Sở Khoa học và Công nghệ (KH - CN) vừa tổ chức cuộc họp Hội đồng KH - CN chuyên ngành tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Đề tài “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số chỉ số môi trường trong ao nuôi tôm nước lợ” ở tỉnh Sóc Trăng do PGS.TS. Trương Quốc Phú - Trưởng Khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ làm Chủ tịch Hội đồng; cùng dự có lãnh đạo Sở KH - CN tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Trà Vinh và các thành viên Hội đồng.

Theo trình bày của TS. Nguyễn Thiện Nghĩa - chủ nhiệm đề tài, mục tiêu cụ thể của đề tài nhằm phát triển thành công hệ thống đo tự động các chỉ số môi trường ao nuôi. Các chỉ số này bao gồm: Nhiệt độ, độ pH, độ mặn, nồng độ oxy hòa tan, độ trong. Các chỉ số này sẽ được gởi tự động đến người nuôi và server lưu trữ. Qua đó tăng cường khả năng quản lý đồng bộ thông tin của tất cả các hồ nuôi trong suốt quá trình nuôi. Đồng thời nâng cao khả năng lưu trữ và truy xuất dữ liệu cho chủ doanh nghiệp về thông số môi trường ao nuôi tôm, giúp thực hiện “quản lý tốt” và có khả năng cảnh báo đến người nuôi đối với những thông số vượt mức cho phép để hạn chế rủi ro trong quá trình nuôi.



  Chủ nhiệm đề tài đã chọn 05 nội dung để nghiên cứu gồm: Xây dựng ao nuôi theo tiêu chuẩn thâm canh; lựa chọn địa điểm, xây dựng và lắp đặt hệ thống theo dõi giám sát các sensor và camera tự động; thu thập số liệu và xây dựng hệ thống lưu trữ thông tin; xây dựng mô đun nội suy các diễn biến môi trường và hỗ trợ ra quyết định; xây dựng cổng thông tin cho đơn vị ứng dụng đề tài để có thể cập nhật các thông tin cần thiết một cách tự động trong quá trình nuôi.


      Sau khi thảo luận, cho ý kiến, Chủ tịch Hội đồng và các thành viên thống nhất Đề tài “Ứng dụng công nghệ điện tử và thông tin để quản lý một số chỉ số môi trường trong ao nuôi tôm nước lợ ở tỉnh Sóc Trăng” đạt yêu cầu đề ra.


Quang Bình


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81338111

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.