Sóc Trăng: Sơ kết 3 năm triển khai thi hành Luật Hộ tịch
Sáng ngày 19/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thi hành Luật Hộ tịch và các văn bản quy định chi tiết thi hành trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các sở, UBND huyện, thị xã, thành phố, phòng Tư pháp, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch trên địa bàn tỉnh.
Qua 3 năm thực hiện Luật Hộ tịch đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng, công tác đăng ký, quản lý hộ tịch từng bước ổn định và đi vào nề nếp, cơ sở vật chất từng bước được cải thiện. Các cơ quan thực hiện việc đăng ký hộ tịch đã ý thức được trách nhiệm của mình, người dân đã nhận thức được tầm quan trọng của giấy tờ hộ tịch nên không tùy tiện sửa chữa, thêm, bớt; tự giác thực hiện đi đăng ký hộ tịch theo đúng thời gian quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng “sinh không khai, tử không báo” như trước đây. Công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã xác định được tầm quan trọng của công tác này, nên đã tuân thủ trình tự, thủ tục của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành; tham gia đầy đủ các lớp đào tạo nghiệp vụ, luôn nghiên cứu tìm tòi, học hỏi, nâng cao khả năng, trình độ, nghiệp vụ nên công tác giải quyết nhanh chống, chính xác, theo đúng quy định của pháp luật, góp phần làm giảm đáng kể các vụ việc khiếu nại, tố cáo về hộ tịch.


Đồng chí Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân.

Đồng chí Lê Thành Trí khẳng định, việc triển khai thực hiện Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành, công tác đăng ký và quản lý hộ tịch ở tỉnh ta đã có những bước phát triển và đạt được những kết quả quan trọng. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, làm sao việc thực hiện Luật Hộ tịch mang lại hiệu quả cao nhất; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Sở Tư pháp với các ngành, địa phương trong tỉnh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.  

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Hộ tịch.

K.N


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81306313

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.