Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH (TH True Milk)
Chiều ngày 05/10, đồng chí Trần Văn Chuyện – Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Thành Trí – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH (TH True Milk) về tiến độ đầu tư Dự án nông nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại buổi làm việc, đại diện TH True Milk đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc sau khi có chuyến khảo sát tại Phân trường Mỹ Phước và Trại giống Long Phú. Đối với khu đất ở Phân trường Mỹ Phước, cơ sở hạ tầng như đường giao thông, điện, nước chưa đáp ứng được cho trang trại. Tại Trại giống Long Phú, diện tích không đủ và đồng thời là vùng đất lúa nên không đảm bảo đủ độ cao để làm trang trại, nếu mở rộng thêm diện tích thì sẽ mất nhiều thời gian trong việc bồi thường cũng như việc chuyển đổi từ đất lúa… Theo đại diện TH True Milk, với những vướng mắc về đất đai, tiếp cận đất đai, quy mô đầu tư, cơ sở hạ tầng nên vẫn chưa thể xây dựng nhà máy khi mà chưa có trang trại.


Quang cảnh buổi làm việc


Về phía tỉnh cũng trao đổi và cho biết, tỉnh đang chuẩn bị cổ phần hóa Công ty Lâm trường, trong đó có Phân trường Mỹ Phước. Theo đó, khi Công ty TH True Milk tham gia sẽ là cổ đông chiến lược và có thể xin chủ trương chuyển đổi đất trồng rừng. Ngoài ra, hiện tại cầu, đường vào Phân trường Mỹ Phước có thể đáp ứng cho xe 13 tấn qua và dự kiến sẽ làm đường từ Quốc lộ 60 qua Quản lộ Phụng Hiệp nên cơ sở hạ tầng và diện tích đất sẽ không còn là vấn đề cho doanh nghiệp.

Sau khi được tỉnh thông tin về tình hình tại các điểm mà công ty muốn đầu tư, phía công ty cho biết sẽ lập dự án để trình UBND tỉnh xem xét trong thời gian sớm nhất và mong muốn tỉnh tạo điều kiện cũng như có những ưu đãi theo quy định để công ty thuận lợi đầu tư thực hiện dự án.

K.X

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81295632

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.