Hội thi nông dân sản xuất lúa bền vững cấp tỉnh năm 2018
      Trong 02 ngày (20 và 21/11), tại Trung tâm Văn hóa Hồ Nước Ngọt tỉnh Sóc Trăng, Dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững VnSAT tỉnh Sóc Trăng (VnSAT-ST) phối hợp Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng tổ chức Hội thi nông dân sản xuất lúa bền vững cấp tỉnh năm 2018. Tham dự có đồng chí Lương Minh Quyết - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. 

      Tham gia Hội thi có 5 đội là nông dân, thành viên của hợp tác xã, tổ hợp tác tại vùng dự án thuộc các huyện: Mỹ Tú, Châu Thành, Long Phú, Kế Sách  và Thạnh Trị. Các đội sẽ trải qua các phần thi như: Ghép ảnh và tuyên truyền thông điệp có nội dung về sản xuất nông nghiệp bền vững; nhà nông thông thái bằng cách vận dụng, liên hệ kinh nghiệm trong sản xuất để trả lời các câu hỏi mà Ban Tổ chức đặt ra; phần thi trắc nghiệm kiến thức cá nhân và kiến thức đồng đội. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức phần thi “Đồng hành cùng hội thi VnSAT” cho các cổ động viên và khán giả.


Trao giải thưởng cho tập thể, cá nhân đạt giải.


      Qua 02 ngày thi diễn ra sôi nổi, Ban Tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cao nhất cho các cá nhân, tập thể đạt kết quả xuất sắc tại Hội thi. Trong đó, giải nhất đồng đội thuộc về đội huyện Kế Sách, giải nhì thuộc về đội huyện Thạnh Trị, đội huyện Long Phú đạt giải 3, còn lại 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba và 4 giải khuyến khích cho các cá nhân có kết quả cao trong phần thi trắc nghiệm cá nhân và một phần thưởng máy phun đa năng cho cổ động viên tham gia phần thi “Đồng hành cùng hội thi VnSAT”.

      Hội thi là dịp để các nhà nông trong vùng dự án có cơ hội trao đổi học tập, nâng cao kiến thức kỹ thuật sản xuất lúa bền vững và chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng áp dụng vào thực tiễn, nhằm thúc đẩy ứng dụng thực hành đạt các tiêu chí về sản xuất lúa gạo bền vững theo Sổ tay dự án VnSAT đã đề ra; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền khuyến nông về lợi ích mà dự án chuyển đổi nông nghiệp bền vững VnSAT sẽ mang lại cho nông dân trong vùng dự án của tỉnh thời gian tới.
Tuyết Xuân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77416306

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.