Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu khảo sát một số mô hình sản xuất rau an toàn trên địa bàn tỉnh
      Sáng ngày 11/12, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đã đến khảo sát thực tế một số mô hình sản xuất rau an toàn trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở ngành liên quan.

      Đồng chí Phan Văn Sáu đã đến tham quan Tổ hợp tác rau an toàn Ngọc Minh, ở ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên). Hiện nay, Tổ hợp tác rau an toàn Ngọc Minh có diện tích 9,35 ha với 31 hộ tham gia, trồng các loại rau màu như: Xà lách, bắp cải, cải thảo, cải bông, hẹ, rau cần, ớt… Tham gia tổ hợp tác, bà con được tập huấn kỹ thuật sản xuất; đồng thời, nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí để phát triển mô hình nhà lưới, hệ thống tưới phun tự động.


Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đến tham quan thực tế một số mô hình trồng rau an toàn của bà con

      Theo thông tin từ một số thành viên, từ khi tổ hợp tác được cấp giấy chứng nhận VietGap, thì sản xuất rau an toàn có giá trị kinh tế cao hơn 30% so với trồng rau bình thường. Một năm, bà con có thể trồng từ 4 vụ đến 5 vụ rau màu các loại. Mỗi vụ, sau khi trừ chi phí bà con còn lời khoảng 14 triệu/1000m2. Tuy nhiên, mong muốn của bà con vẫn là đầu ra ổn định của sản phẩm.

      Đến tham quan thực tế các mô hình, đồng chí Phan Văn Sáu phấn khởi vì bà con đã được tiếp cận khoa học kỹ thuật mới, tăng thu nhập; đồng thời mong muốn bà con tiếp tục duy trì, phát triển mở rộng mô hình rau an toàn, đặc biệt, hướng tới sản phẩm có truy xuất nguồn gốc để phát triển bền vững, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng để đầu ra ổn định. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho bà con để phát triển bền vững mô hình và mang lại hiệu quả kinh tế cao.  
                                                                                                                      K. Thoa 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81248907

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.