Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện làm việc với đoàn công tác của Đức đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Sóc Trăng
      Sáng ngày 08/12, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Leipzig (Cộng hòa Liên bang Đức) về việc tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn và bảo vệ môi trường. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
      Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác cho biết, đoàn ấn tượng với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh và tìm hiểu về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo, giáo dục - đào tạo… Trong lĩnh vực nông nghiệp, thành viên đoàn mong muốn thời gian tới sẽ cử chuyên gia đến Sóc Trăng làm việc với ngành chuyên môn để phát triển các ý tưởng khả thi và có hướng đầu tư vào tỉnh; đồng thời mong muốn chuyển giao công nghệ sản xuất nông nghiệp hữu cơ và kết hợp với công nghệ xử lý chất thải trong nông nghiệp. Đoàn cũng thông tin về các chương trình hỗ trợ đào tạo nghề đối với học sinh Việt Nam và những dự định trong nghiên cứu đầu tư vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện và lãnh đạo sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Leipzig

      Bày tỏ sự phấn khởi khi tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Trần Văn Chuyện đã thông tin thêm tình hình kinh tế - xã hội và những lĩnh vực đang kêu gọi đầu tư của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho biết, thời gian qua, Sóc Trăng đã nhận nhiều sự hỗ trợ  từ Chính phủ Đức. Cụ thể là Dự án thoát nước và xử lý nước thải TP. Sóc Trăng; Dự án nhà máy xử lý chất thải rắn do Ngân hàng Tái thiết Đức tài trợ; Dự án đồng quản lý rừng ngập mặn do Tổ chức GIZ tài trợ… Các dự án này đã và đang mang lại hiệu quả lớn cho tỉnh, góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu ở địa phương.

      Qua buổi làm việc lần này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cũng mong rằng, Sóc Trăng và thành phố Leipzig sẽ có nhiều cơ hội hợp tác đầu tư trong thời gian tới.

Quốc Kha

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81252679

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.