Tháo gỡ điểm nghẽn, nâng cao hiệu quả hạ tầng giao thông vùng đồng bằng sông Cửu Long
      Sáng ngày 12/12, tại Tỉnh ủy Sóc Trăng, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị kết nối mạng giao thông các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và nghiên cứu đầu tư xây dựng cảng Trần Đề. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại diện các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Sóc Trăng.

      Vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện có 4 phương thức vận tải (đường bộ, đường thủy nội địa, đường biển và hàng không). Hoạt động vận tải hàng hóa vùng ĐBSCL được thống kê trong năm 2017 đạt 131,7 triệu tấn hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 6,2%/năm giai đoạn 2010 - 2017. Trong những năm qua, hệ thống hạ tầng giao thông vùng ĐBSCL đã có nhiều cải thiện. Tuy nhiên vẫn còn những điểm nghẽn, chưa thực sự đột phá mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu phát triển.


Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu tại hội nghị

      Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã trình bày Đề án “Kết nối mạng giao thông các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long”; kết quả nghiên cứu và dự kiến đầu tư xây dựng cảng Trần Đề. Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về vấn đề kết nối giao thông và thống nhất đề án thực sự cần thiết vì phục vụ cho việc tháo gỡ điểm nghẽn giao thông ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long… nhất là việc hoạch định quy hoạch phát triển cảng biển Sóc Trăng – bến cảng Trần Đề có tính chất cửa ngõ vùng ĐBSCL sẽ thu hút đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng. Đồng chí Phan Văn Sáu – Bí thư Tỉnh ủy cho biết, với sự thống nhất cao của các đại biểu trong vùng đồng bằng sông Cửu Long và sự tham mưu của Bộ Giao thông Vận tải với Thủ tướng Chính phủ, tin tưởng rằng trong thời gian tới, những hạn chế của hạ tầng giao thông trong vùng sẽ được khắc phục.

      Nhiều đại biểu cho rằng, việc lập điều chỉnh quy hoạch phát triển cảng biển Sóc Trăng là cảng biển cửa ngõ cho khu vực ĐBSCL là cần thiết. Theo Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, vùng  ĐBSCL có nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng còn chậm phát triển so các vùng khác do kết cấu hạ tầng giao thông còn hạn chế, nên hội nghị nhằm mục tiêu nghiên cứu tăng cường kết nối hệ thống giao thông vận tải vùng ĐBSCL đảm bảo phù hợp các chiến lược, quy hoạch của vùng. Đồng chí Bộ trưởng đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu toàn bộ ý kiến của các đại biểu về kết nối mạng giao thông và các ý kiến nghiên cứu xây dựng cảng Trần Đề để hoàn chỉnh nội dung và sắp tới trình Thủ tướng Chính phủ.
Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81249027

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.