Tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2018
      Sáng ngày 10/01/2019, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sóc Trăng (Ban Chỉ đạo) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2019.

      Năm 2018, Ban Chỉ đạo và các tổ chức thành viên đã phối hợp tổ chức 1.684 phiên chợ, chuyến hàng Việt về nông thôn với hơn 195.000 người tham quan, mua sắm. Tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu cơ hội đầu tư cho 60 nhà đầu tư, có 72 dự án đăng ký với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng trong. Tính đến tháng 10/2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng là trên 35.000 tỷ đồng (tăng 23% so với cùng kỳ), giá trị xuất khẩu hàng hóa của tỉnh đạt 390 triệu USD, trong đó xuất khẩu thủy sản đạt trên 277 triệu USD, may mặc 18 triệu USD, xuất khẩu hàng hóa 44 triệu USD. Tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2018 và Lễ phát động khởi nghiệp.

      Các thành viên trong Ban Chỉ đạo với chức năng và nhiệm vụ của mình đã tích cực tuyên truyền về nội dung cuộc vận động; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong tiêu dùng cá nhân; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong mua sắm tài sản, sử dụng dịch vụ hàng Việt; các doanh nghiệp thương mại trong tỉnh hưởng ứng cuộc vận động bằng các hình thức như nâng cao tỷ lệ hàng Việt Nam trong bán buôn, bán lẻ. Nhiều doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động bằng các hình thức giảm giá, tặng quà, quảng cáo thương hiệu Việt nằm trong hệ thống của đơn vị.


Quang cảnh hội nghị

      Tại hội nghị, các đại biểu tham gia góp ý, bổ sung kết quả tổ chức thực hiện cuộc vận động năm 2018 và đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện cuộc vận động trong năm 2019. Theo đó, phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động, củng cố, tạo niềm tin của người tiêu dùng trong tỉnh đối với các mặt hàng sản xuất trong nước và các mặt hàng thương hiệu của tỉnh. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên, đoàn viên và Nhân dân sản xuất và tiêu dùng những sản phẩm đảm bảo an toàn. Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, quản lý thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; đưa hàng Việt về nông thôn.

      Phát biểu tại hội nghị, ông Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo cần quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp, các làng nghề đầu tư đổi mới công nghệ; triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sản xuất hàng hóa có chất lượng, giá thành hạ và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng thời có biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng... nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhà sản xuất và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81224467

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.