Đoàn khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
      Sáng ngày 22/02, đoàn khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh do bà Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về tình hình thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2018. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Đâu - Phó Giám đốc Sở VHTTDL.

      Tại buổi làm việc, Sở VHTTDL đã báo cáo với đoàn tình hình triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phong trào của ban chỉ đạo các cấp trong tỉnh. Ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVH các cấp và ban vận động khu dân cư tăng cường và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội dung về các danh hiệu văn hóa, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến bằng nhiều hình thức cổ động trực quan, hội thi, hội diễn, liên hoan, tập huấn, lồng ghép tuyên truyền thông qua các cuộc họp tại cộng đồng dân cư, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng,…

      Việc bình xét và công nhận các danh hiệu văn hóa được BCĐ phong trào các cấp thực hiện công khai, dân chủ đảm bảo theo thông tư của Bộ VHTTDL. Trong năm, Sở VHTTDL đã tổ chức 9 cuộc hội nghị tập huấn công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, có 430 đại biểu là cán bộ văn hóa - xã hội và ban vận động khu dân cư tại 10 xã điểm xây dựng nông thôn mới tham dự. Công tác phối hợp giữa các đơn vị hữu quan trong triển khai, thực hiện phong trào có nhiều khởi sắc trong xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp và tổ chức thực hiện nhằm đạt mục tiêu chung là làm cho phong trào ngày càng phát triển lớn mạnh và nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân.


Quang cảnh buổi làm việc

      Cuối năm 2018, toàn tỉnh đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND các cấp công nhận 290.013/326.803 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 88,74%; 722/775 khu dân cư đạt danh hiệu “Ấp, khóm văn hóa” và 1.519/1550 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 98%; có 9 xã giữ vững danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” thuộc các huyện Châu Thành, Thạnh Trị, Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu; riêng thành phố Sóc Trăng có 6/10 phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

      Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của phong trào; xây dựng quy ước, thương ước ở khu dân cư; bình xét, và thực hiện việc kiểm tra các danh hiệu văn hóa; vấn đề cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa cơ sở, nhân sự, kinh phí thực hiện phong trào. Mặt khác, nâng cao trách nhiệm hoạt động của ban chỉ đạo phong trào ở các cấp, kịp thời khen thưởng, biểu dương các danh hiệu văn hóa và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

      Đoàn đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu và những đề xuất, kiến nghị của Sở VHTTDL. Sau buổi làm việc, đoàn sẽ tổng hợp nội dung trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Lữ Giàu

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81197938

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.