Trao 400 suất học bổng Grobest đến học sinh nghèo Sóc Trăng
Trong 2 ngày 4-5/3, đại diện Công ty TNHH Grobest Việt Nam đã trao 400 suất học bổng đến học sinh nghèo tại tỉnh Sóc Trăng. 

     Theo đó, học bổng Grobest được trao cho học sinh của các huyện Mỹ Xuyên (150 suất, trị giá 90 triệu đồng), huyện Long Phú (30 suất, trị giá 18 triệu đồng), huyện Trần Đề (20 suất, trị giá 12 triệu đồng), huyện Cù Lao Dung (40 suất, trị giá 24 triệu đồng), TX Vĩnh Châu (140 suất, trị giá 84 triệu đồng) và TP Sóc Trăng (20 suất, trị giá 12 triệu đồng).

     Tại huyện Mỹ Xuyên có các trường: Tiểu học Thạnh Phú 1, Tiểu học Thạnh Quới 2, Tiểu học Ngọc Đông 2, Tiểu học Hòa Tú 2B, Tiểu học Ngọc Tố 2, Tiểu học Tham Đôn 3, THCS Tham Đôn.

     Tại huyện Long Phú có Trường Tiểu học Thị trấn Long Phú C; huyện Trần Đề có Trường Tiểu học Liêu Tú B; huyện Cù Lao Dung có Trường Tiểu học thị trấn Cù Lao Dung; thị xã Vĩnh Châu có các trường Tiểu học 3 phường 2, Tiểu học 3 Hòa Đông 2, Tiểu học Khánh Hòa 1, THCS Vĩnh Phước 1, Tiểu học Vĩnh Tân 1, THCS Vĩnh Hiệp, Tiểu học 3 phường 1, trường Tiểu học dân lập Cảnh Thành; tại TP Sóc Trăng có Trường Tiểu học Bạch Đằng (phường 4).

Trao học bổng cho các em tại Trường Tiểu học Ngọc Đông 2 

     Đây là những trường có nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Mỗi suất được trao cho các em là 600.000 đồng. Tổng trị giá các suất học bổng là 240 triệu đồng.

     Tại Trường Tiểu học Ngọc Tố 2 (huyện Mỹ Xuyên), Hiệu trưởng Đoàn Hồng Phương  cho biết: “Trường chúng tôi thuộc xã an toàn khu của tỉnh, nhiều em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Đợt này trường chúng tôi rất vui khi được Công ty Grobest Việt Nam trao 25 suất học bổng cho 25 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Các em này dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Những suất học bổng này rất có ý nghĩa đối với các em và gia đình, hỗ trợ cho các em bớt được một phần khó khăn trong cuộc sống, yên tâm học tập tốt hơn nữa. Chúng tôi mong rằng những năm sau, Công ty Grobest tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho nhiều em học sinh của trường để các em tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường, có tương lai tươi sáng về sau”.

     Nhận suất học bổng của Công ty Grobest Việt Nam, em Nguyễn Trọng Trí (mồ côi cha mẹ, học sinh lớp 3/1 của Trường TH Ngọc Tố 2) xúc động: “Con rất vui và vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ của Công ty Grobest Việt Nam. Số tiền này là rất lớn đối với con, con hứa sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để xứng đáng với sự quan tâm của các cô, các chú, của thầy cô”.

     Tại trường Tiểu học Thạnh Quới 2 (huyện Mỹ Xuyên), thầy Châu Sĩ Hiệp, hiệu trưởng nhà trường xúc động nói: “Trường chúng tôi có 327 học sinh, trong đó có 206 em là học sinh người dân tộc Khmer, rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Đợt này trường có 20 em được nhận học bổng của Công ty Grobest Việt Nam. Số tiền này đến với các em rất kịp thời, rất quý báu, giúp cho các em và gia đình có thêm kinh phí để trang trải chi phí học tập cho các em. Thay mặt tập thể hội đồng nhà trường và các em học sinh, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ cảu lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân Công ty Grobest đối với học sinh chúng tôi. Chúng tôi cũng mong rằng những năm tiếp theo, Công ty sẽ hỗ trợ thêm cho nhiều em học sinh của trường”.

     Ông Đặng Quốc Nghi - Trưởng đại diện Công ty Grobest Việt Nam tại huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết, hàng năm Công ty Grobest Việt Nam trao học bổng đến các em học sinh vượt khó ở trên cả nước, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. 

     Được biết, học bổng Grobest Việt Nam khởi đầu từ chương trình học bổng “Thuỷ sản Việt Nam vì học sinh vùng ven biển” do Grobest Việt Nam phối hợp với báo Dân trí và Quỹ Khuyến học Việt Nam chung tay thực hiện.

     Mỗi năm, Grobest Việt Nam trao tặng hàng ngàn suất học bổng tới các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh vùng ven biển có thời tiết thất thường và học sinh ở các làng bản, xã huyện miền núi, các học sinh gặp khó khăn tại các vùng bị thiên tai trong cả nước.

Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81194235

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.