Phụ nữ Sóc Trăng tích cực học tập, lao động, góp sức xây dựng quê hương
      Chiều ngày 07/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019) và 1.979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự họp mặt có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và gần 200 đại biểu nữ.

      Tại buổi họp mặt, đại biểu đã cùng ôn lại những mốc son lịch sử khẳng định vai trò của phụ nữ thế giới và phụ nữ Việt Nam. Đó là giai đoạn cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản phát triển một cách mạnh mẽ thu hút nhiều công nhân là phụ nữ, trẻ em vào các nhà máy, xí nghiệp nhưng trả lương rất thấp. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8-3-1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Phong trào bắt đầu từ nữ công nhân ngành dệt và ngành may tại thành phố Chicago và New York. Mặc dù bị thẳng tay đàn áp, chị em vẫn đoàn kết chặt chẽ, đấu tranh buộc giới tư bản phải nhượng bộ. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào phụ nữ lao động trên thế giới. Năm 1910, Đại hội Phụ nữ quốc tế xã hội chủ nghĩa tại Co-pen-ha-ghen (thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8-3 làm Ngày Quốc tế phụ nữ.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho đại biểu chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ

      Ở Việt nam, ngày 8-3 còn là dịp kỷ niệm cuộc Khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đã đưa đất nước thoát khỏi giai đoạn thống trị của phong kiến phương Bắc lần thứ nhất kéo dài tới 246 năm. Những thắng lợi của cuộc Khởi nghĩa Hai Bà Trưng là minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 8-3 ở Việt Nam thường được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú để tôn vinh những người phụ nữ luôn miệt mài làm việc, đóng góp sức lực của mình vào hoạt động sản xuất và phát triển của đất nước, cũng như góp phần vun vén, chăm sóc gia đình và xây dựng tổ ấm.

      Đối với phụ nữ tỉnh Sóc Trăng, trong bất kỳ giai đoạn nào, phụ nữ luôn không ngừng rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng cũng như trí tuệ cho quê hương trên tất cả các lĩnh vực như: Chính trị, quân sự, kinh tế, ngoại giao, văn hóa,... Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng tạo điều kiện để cán bộ nữ tham gia ban chấp hành đảng bộ các cấp qua các kỳ đại hội, trong đó nhiệm kỳ 2015 – 2020 quy hoạch 882 cán bộ nữ, nhiệm kỳ 2020 – 2025 quy hoạch 1.168 cán bộ nữ, tăng 6,67%. Vai trò của phụ nữ được thể hiện rõ nét qua việc mạnh dạn đề xuất chính sách và giám sát, góp ý kiến, phản biện xã hội các dự thảo văn bản có liên quan đến phụ nữ; phối hợp giải quyết những vụ việc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, phụ nữ.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng Ngày Quốc tế phụ nữ

      Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận những cống hiến của phụ nữ tỉnh Sóc Trăng qua các thời kỳ và mong muốn phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - tự trọng - trung hậu – đảm đang”; tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc vì sự tiến bộ của phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Văn Sum chúc tất cả phụ nữ luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, nhận được nhiều niềm vui trong ngày đặc biệt của mình.

      Nhân kỷ niệm ngày 8-3, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng những đóa hoa tươi thắm đến các đại biểu nữ dự buổi họp mặt.

Ngọc Diễm

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78315122

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.