UBND tỉnh: Họp phiên thường kỳ kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 02/2019
      Sáng ngày 08/3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện chủ trì phiên họp thường kỳ nhằm kiểm điểm tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và nhiệm vụ chủ yếu tháng 3/2019. Cùng dự còn có đồng chí Thạch Thal - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

      Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 2 tháng qua, tình hình tiêu thụ lúa tương đối khó khăn do các công ty xuất khẩu gạo chưa ký được hợp đồng nên giảm lượng lúa thu mua, giá lúa giảm (lúa thường giảm từ 500 – 600 đồng/kg; lúa thơm nhẹ giảm từ 800 - 900 đồng/kg; lúa đặc sản giảm từ 1.000 - 1.500 đồng/kg). Dự báo đến tháng 3, tình hình tiêu thụ sẽ trở lại bình thường do các công ty đã có kế hoạch thu mua. Tình hình tiêu thụ mía chậm, giá thấp và thiếu nhân công thu hoạch nên người trồng mía gặp khó khăn. Riêng giá hành tím sau Tết có giá từ 14.000 - 18.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm trước 3.000 - 5.000 đồng/kg. Trong 2 tháng qua, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã gặp gỡ, tiếp xúc 9 lượt nhà đầu tư; đồng thời quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án với vốn đầu tư 2.816,31 tỷ đồng (tăng gấp 12,55 lần so cùng kỳ). Ngoài ra, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

      Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá lúa hiện đang tăng nhẹ, tình hình xâm nhập mặn ở các địa phương hiện không xảy ra gay gắt. Đối với tình hình khó khăn trong sản xuất mía, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung cho biết, huyện đang chuyển đổi một phần diện tích mía kém hiệu quả sang trồng mía nước và các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao hơn. Việc chuyển đổi hiện nay được huyện chú trọng liên kết với doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra cho nông dân.

Quang cảnh phiên họp

      Hiện nay, để kiểm soát tình hình dịch tả lợn Châu Phi trên heo từ nơi khác tràn vào địa phương, tỉnh đã đóng 2 chốt kiểm tra tạm thời. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần quyết liệt ngăn chặn để tránh lây lan dịch bệnh vào đàn heo của tỉnh. Ngoài ra, cần phối hợp với Sở Công Thương và các địa phương theo dõi diễn biến tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nông dân; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, nguồn nước để chủ động ứng phó khi xảy ra khô hạn, xâm nhập mặn; thông tin tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch hại trên cây trồng, vật nuôi để có biện pháp phòng trị kịp thời.

      Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND tỉnh biện pháp giải quyết vấn đề  nhiều nhà nuôi yến tự phát ở khu vực đô thị, gây ảnh hưởng đến người dân. Các ngành liên quan có biện pháp xử lý tình hình ô nhiễm môi trường tại Khu công nghiệp An Nghiệp để không làm ảnh hưởng cho người dân vùng lân cận; các địa phương cũng cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản, phấn đấu đến cuối tháng 6/2019, tiến độ giải ngân đạt 50% kế hoạch.
Thiện Hải

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78313025

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.