Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Mỹ Tú
      Sáng ngày 17/6, đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại huyện Mỹ Tú. 

       Thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ, trong đợt 1, huyện Mỹ Tú có 25.599 người thuộc 4 nhóm đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ với tổng số tiền 22 tỷ 190 triệu 750 ngàn đồng. Đến nay, còn tồn gần 982 triệu đồng chưa chi trả cho người dân (do một số đối tượng đi làm ăn xa, nằm viện…) nên các xã đang khẩn trương thông báo cho bà con đến nhận để quyết toán đúng thời gian quy định. 

Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát tại huyện Mỹ Tú

       Nhìn chung, trong quá trình thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng và tiến hành chi trả, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã làm tốt vai trò phối hợp, kiểm tra, giám sát, nhờ vậy, việc chi hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và đúng quy định. Hiện nay, huyện đã lập danh sách hơn 1.100 đối tượng như người lao động mất việc, lao động tự do bị ảnh hưởng… với số tiền gần 756 triệu đồng trình về trên phê duyệt hỗ trợ cho người dân.

       Kết luận buổi làm việc, đồng chí Khưu Đăng Phượng ghi nhận sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đồng thời đánh giá cao sự phối hợp của các ban ngành, sự giám sát của mặt trận và các tổ chức đoàn thể nên công tác rà soát, chi trả hỗ trợ cho các nhóm đối tượng trên địa bàn huyện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định… Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, UBND các xã, thị trấn khẩn trương, tiếp tục rà soát và chi trả đảm bảo đúng đối tượng, định mức hỗ trợ. Ủy ban Mặt trận các cấp phối hợp UBND các xã, thị trấn kiểm tra rà soát chính xác lại các đối tượng còn thiếu trong danh sách hộ nghèo để kịp thời đề nghị cấp trên phê duyệt bổ sung hỗ trợ kịp thời đúng quy định. 

       Được biết, trước khi làm việc tại huyện, đoàn đã tiến hành giám sát thực tế tại xã Thuận Hưng và Mỹ Phước, trực tiếp xuống một số hộ dân kiểm tra việc công khai danh sách người dân được hỗ trợ và nắm bắt ý kiến của nhân dân về việc chi trả hỗ trợ./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80423365

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.