Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường
      Ngày 29/6, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng về công tác quản lý nhà nước về Tài nguyên và Môi trường. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan.

       Theo ông Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo xây dựng, triển khai các giải pháp, kế hoạch phòng chống hạn, xâm nhập mặn. Tuy có thiệt hại về sản xuất nhưng không đáng kể. Tỉnh Sóc Trăng cũng kịp thời giải quyết cấp nước sạch cho 18.000 hộ vùng nông thôn. Trong năm 2019 - 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều trường hợp sạt lở bờ sông, bờ biển. Theo đó, một số công trình, dự án khắc phục những khu vực bị ảnh hưởng đã được triển khai. Riêng về tình hình quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm nay tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Công tác kiểm tra, giám sát về tài nguyên và môi trường được thực hiện nghiêm túc, các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường được xử lý nghiêm.

       Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng kiến nghị đến Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm xem xét, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ cho địa phương triển khai thực hiện các dự án, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội như: Khu đô thị mới Hồ Nước Ngọt; Khu đô thị mới Phường 4 (bao gồm khu 1 và khu 2); chợ đầu mối nông sản; cụm công nghiệp thành phố Sóc Trăng; cụm công nghiệp Thạnh Phú; cụm công nghiệp Phú Lộc; cụm công nghiệp Xây Đá B (mới).

       Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao công tác triển khai các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu của tỉnh; đồng thời tìm hiểu về tình hình thực hiện các dự án về Tài nguyên và Môi trường trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng lưu ý tỉnh Sóc Trăng về vấn đề khoan nguồn nước ngầm ở thị xã Vĩnh Châu để phục vụ cho việc tưới tiêu của người dân. Theo đó, tỉnh Sóc Trăng cũng cần có giải pháp phù hợp để giảm thiểu tình trạng khai thác nguồn nước ngầm, tránh gây sụt lún; cùng với đó là sự ưu tiên triển khai các giải pháp trồng rừng ở khu vực ven biển thường xuyên bị nước biển làm xói lở.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc

       Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng trong việc tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quản lý về tài nguyên môi trường; đặc biệt là trong công tác quan tâm, chỉ đạo ngành tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong đó, công tác bảo vệ môi trường ngày càng được quan tâm chú trọng.

       Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nhấn mạnh, vấn đề cốt lõi của Sóc Trăng cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung là nguồn tài nguyên nước. Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà thì chúng ta không thể thay đổi được lượng nước từ thượng nguồn đổ về cũng như không thể thay đổi được tình trạng biến đổi khí hậu như hiện nay. Cái chính là ở việc thay đổi tư duy, cách thức tiếp cận và sự quản lý tổng hợp nguồn tài nguyên nước của từng địa phương. Vì vậy, Sóc Trăng cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long cần quan tâm đến vấn đề tích trữ nguồn nước ngọt, quản lý tốt nguồn tài nguyên nước để phục vụ cho việc điều tiết nước ở những thời điểm cần thiết. Cùng với đó là việc tích cực chuyển đổi kinh tế sao cho thích ứng với biến đổi khí hậu. 

       Bộ trưởng lưu ý, Sóc Trăng cũng cần quan tâm đầu tư hạ tầng đa mục tiêu hướng tới quản lý tài nguyên nước, tránh xảy ra xung đột nguồn nước giữa các địa phương trong tỉnh, cũng như xung đột và tranh chấp mặn - ngọt với các địa phương trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt là các quy hoạch kinh tế liên quan đến nguồn tài nguyên nước phải mang tính toàn vùng và lâu dài, đáp ứng được yêu cầu và mục tiêu phát triển chung của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

       Đối với những kiến nghị của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ luôn đồng hành và ủng hộ những chính sách phát triển mang tính hiệu quả và bền vững của Sóc Trăng. Còn đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, Chính phủ… Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ sớm tham mưu, trình lên cấp cao hơn để xem xét, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho địa phương.

       Trước đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và đoàn công tác cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng và các sở, ngành tỉnh đã đến tham quan và tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh và các giải pháp bảo vệ môi trường trong quá trình chế biến, sản xuất, kinh doanh thủy sản của Công ty TNHH Khánh Sủng ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên./.

Chanh Đa



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80415332

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.