Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại huyện Long Phú
      Chiều ngày 22/6, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Lâm Dũng Liêm – Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Long Phú.

       Thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15; trong đợt 1, huyện Long Phú có 16.791 người thuộc 4 nhóm đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và hộ cận nghèo được UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ với tổng số tiền 15 tỷ 085 triệu đồng. Đến nay, đã chi trả cho 16.271 người, còn tồn hơn 213 triệu đồng chưa chi trả cho 520 người dân (do một số đối tượng đi làm ăn xa, nằm viện…) nên các xã đang khẩn trương thông báo cho bà con đến nhận để quyết toán đúng thời gian quy định. Trong quá trình thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng và tiến hành chi trả, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã làm tốt vai trò phối hợp, kiểm tra, giám sát, nhờ vậy việc chi hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng và đúng quy định. Hiện nay, huyện đã lập danh sách hơn 892 đối tượng người lao động mất việc, lao động tự do bị ảnh hưởng… với số tiền gần 468 triệu đồng trình về trên phê duyệt hỗ trợ cho người dân.

Ông Lâm Dũng Liêm kết luận buổi kiểm tra tại huyện Long Phú

       Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban, đoàn thể của huyện Long Phú và các xã đã làm rõ những vấn đề mà đoàn kiểm tra quan tâm. Trong đó, tập trung vào cách thức xác định và lập danh sách các đối tượng được hỗ trợ do dịch bệnh Covid-19; vai trò tham gia giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể; những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện hỗ trợ... Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp và người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung, Nghị quyết 42/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nói riêng.

       Kết luận buổi kiểm tra, ông Lâm Dũng Liêm đánh giá cao công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân của huyện Long Phú. Đồng chí đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm bắt, hiểu rõ chính sách của Đảng và Nhà nước; đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ các đối tượng còn lại; tăng cường kiểm tra, giám sát để việc chi trả hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, bảo đảm đúng quy định./.

Chiến Thắng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80419556

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.