Đoàn công tác Bộ Ngoại giao thăm và làm việc tại Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng
        Chiều ngày 05/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng tại Khu công nghiệp An Nghiệp. Cùng đi với đoàn còn có đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh.

        Công ty TNHH Broadpeak Sóc Trăng chính thức đi vào hoạt động hơn năm nay với chuyên ngành may mặc (túi xách, quần áo, giầy…), tổng vốn đăng ký trên 863 tỉ đồng, có khả năng giải quyết việc làm cho khoảng 8.000 lao động. Hiện công ty đã đưa vào sản xuất 6 xưởng, sản lượng bình quân hàng tháng gần 150.000 cái/tháng, giải quyết việc làm cho 2.400 lao động với mức thu nhập bình quân 4.500.000 đồng/tháng. Ông Lee Yong Uk - Giám đốc Công ty TNHH Broadpeak cho biết, khi đầu tư vào Việt Nam, ông được nhiều tỉnh, thành phố chào đón nhưng ông quyết định chọn Sóc Trăng vì tỉnh có nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư như miễn trừ, khấu trừ tiền thuê đất và thuế thu nhập doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng và dịch vụ hợp lý. Đặc biệt, trong quá trình đầu tư tại tỉnh, chính quyền Sóc Trăng rất tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ, giúp doanh nghiệp sớm hoàn thiện nhà xưởng đưa vào sử dụng. Cùng với đó, tỉnh có lợi thế về nguồn lao động dồi dào, tuy nhiên, theo ông Lee Yong Uk thì tỷ lệ lao động có tay nghề cao của tỉnh phần lớn tập trung đi lao động tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh thu nhập tuy có cao hơn nhưng mức sống đô thị cũng cao nên cuộc sống còn nhiều khó khăn so với lao động, thu nhập tại tỉnh Sóc Trăng. Vì vậy, ông đề nghị tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động biết và sớm quay về làm việc tại tỉnh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trên địa bàn thu hút được nguồn lao động có tay nghề cao. Ông Lee Yong Uk cho biết thêm, thời gian qua, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công ty có ảnh hưởng nhưng không nhiều do đơn vị tìm được khách hàng mới để xuất khẩu sản phẩm.

Ông Lee Yong Uk - Giám đốc Công ty TNHH Broadpeak giới thiệu sản phẩm với đoàn công tác. Ảnh: M.Linh

         Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đánh giá cao quy trình sản xuất đạt chuẩn quy định của các thị trường nước ngoài khó tính, nhất là nỗ lực của công ty trong tìm kiếm đối tác mới trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, góp phần giữ việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. Đồng thời mong muốn công ty tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, thị trường xuất khẩu, nhằm giải quyết ngày càng nhiều việc làm cho người dân Sóc Trăng và các tỉnh lân cận.

         Sau buổi làm việc, đoàn công tác Bộ Ngoại giao, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành tỉnh, lãnh đạo công ty đã cùng nhau đi tham quan xưởng sản xuất. 

M.Linh



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80386240

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.