Sóc Trăng: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh
     Ngày 30/7/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 1260 /UBND-VX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

     Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vê phòng, chống dịch Covid-19 (Thông báo sô 257/TB-VPCP ngày 27/7/2020 và Thông báo số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020 của Văn phòng Chính phủ); Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG ngày 27/7/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 4026/BYT-TB- CT ngày 28/7/2020 và Công văn số 3908/BYT-DP ngày 22/7/2020 của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng yêu câu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như sau:

     Thứ nhất, các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo chỉ đạo tại Công văn số 1231/UBND-VX ngày 26/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

     Tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình sức khỏe các trường hợp (đã đến thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và các vùng có dịch, từ ngày 08/7/2020 trở về) đang thực hiện theo dõi sức khỏe; trong trường hợp có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực,... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

     Tiếp tục duy trì một số hoạt động trực tuyến (như khám bệnh từ xa, giáo dục từ xa, thực hiện thủ tục hành chính...). Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo Công điện số 862/CĐ-TTg ngày 08/7/2020 của Thú tướng Chính phủ và Công văn số 1122/UBND-VX ngày 10/7/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

     Thứ hai, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2020 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp và đảm bảo sức khỏe cho các thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn.

     Thứ ba, Sở Y tế có trách nhiệm khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG ngày 27/7/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

     Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung mọi nguồn lực triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, chú trọng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không để bùng phát, lan rộng tại các địa phương theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

     Phối hợp với Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389), UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, kịp thời xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, tăng giá bất hợp lý đối với các mặt hàng thiết yếu, nhất là các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 như khẩu trang, dung dịch rửa tay, vật tư y tế phục vụ phòng, chổng dịch bệnh.

     Tùy vào diễn biến thực tế của dịch bệnh tại địa phương, có trách nhiệm tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định mức nguy cơ và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng mức nguy cơ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 và 19/CT-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020.

     Thứ tư, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trường Quân sự Quân khu 9, Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát các điều kiện cần thiết tại cơ sở cách ly tập trung để đảm bảo sử dụng kịp thời trong trường hợp tổ chức cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

     UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn. Chủ động rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương mình, đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới.

     Thứ năm, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết tại các địa phương.

T.Pha



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80389621

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.