Đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh
       Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường; Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần - Bluezone” trên smartphone.

       Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Chúng ta cùng thách thức sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Cả Việt Nam phấn đấu trong một tháng, mọi smartphone đều được cài đặt Bluezone để bảo vệ cả cộng đồng.

       Mỗi người cài đặt Bluezone cho mình và cài tiếp cho 3 người khác. Sau một tháng, cả Việt Nam sẽ được bảo vệ. Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân hãy cài Bluezone cho mình và cho 3 người khác.

       Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Sóc Trăng cũng đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone. Theo đó, để có thể nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã có công văn đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

       Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị lãnh đạo các cơ quan yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động tại đơn vị mình nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt ứng dụng Bluezone; cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào, ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc biết, cài đặt và chạy ứng dụng; đăng hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone lên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị. Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân phát động đoàn viên, thanh niên, hội viên trong tổ chức mình cài đặt và hướng dẫn người dân nơi mình sinh sống cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

       Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn yêu cầu giáo viên và học sinh, sinh viên có điện thoại thông minh cài đặt cho mình và cho người thân; đồng thời, tuyên truyền đến phụ huynh khuyến khích cài đặt ứng dụng Bluezone cho mình và gia đình. Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải phổ biến, thông báo cài đặt ứng dụng Bluezone tại các bến xe, bến tàu trên địa bàn tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài đặt ứng dụng Bluezone khi sử dụng dịch vụ. Ban Quản lý các khu công nghiệp yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp tuyên truyền, hướng dẫn công nhân cài đặt ứng dụng Bluezone.

       UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã và định kỳ nhắc lại hàng ngày. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố, khu, khóm, ấp đến từng nhà dân tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

       Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Sóc Trăng thường xuyên cập nhật thông tin và tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19, việc cài đặt ứng dụng Bluezone cho người dân biết, thực hiện.

       Bên cạnh đó, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh chỉ đạo nhân viên trong doanh nghiệp triển khai cài đặt ứng dụng và hướng dẫn khách hàng cài đặt khi đến giao dịch và đăng thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng trên các phương tiện quảng bá của đơn vị. Đồng thời, hỗ trợ nhắn tin SMS để thông báo khuyến nghị người dân và khách đến Sóc Trăng cài đặt ứng dụng Bluezone. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, trong thang máy và các điểm đông người.

       Để biết thêm thông tin chi tiết về ứng dụng và các tài liệu thông tin tuyên truyền, có thể truy cập tại địa chỉ: https://bluezone.gov.vn/.

HVT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80385831

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.