Dự kiến tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 từ ngày 25/10 đến 31/10/2020
     Nhằm quảng bá, giới thiệu và phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm OCOP tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sóc Trăng và các vùng miền trên cả nước, bao gồm các sản phẩm nông, lâm, thủy, hải sản, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thủ công mỹ nghệ và du lịch nông thôn. Ngày 07/8/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch số 94/KH-UBND tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

     Kế hoạch cũng hướng tới mục đích: Tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng nói riêng, giữa tỉnh Sóc Trăng với các tỉnh, thành cả nước nói chung; qua đó, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

     Bên cạnh đó, đẩy mạnh kết nối cung - cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phấm theo nhu cầu phát triển của thị trường.

     Theo đó, Hội chợ bao gồm các nội dung: Triển lãm, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, các sản phấm chủ lực, sản phẩm đặc trưng, đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phấm OCOP tiềm năng của các tỉnh, thành trong cả nước; Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa Sóc Trăng và các tỉnh, thành trong cả nước; các Hội thảo chuyên đề về: “Xây dựng và phát triển nhãn hiệu sản phấm OCOP và các đặc sản địa phương”; “Phát triển du lịch nông thôn và kết nối tuyến tour du lịch”; “Sản phẩm OCOP - con đường chinh phục thị trường từ tài nguyên bản địa”.

     Về quy mô, tùy theo tình hình thực tế sẽ xem xét, quyết định quy mô tổ chức cụ thể, trước mắt dự kiến quy mô trên 350 gian hàng và được bố trí như sau: Trên 200 gian hàng sản phẩm OCOP các tỉnh, thành: Các huyện, thị xã, thành phố Sóc Trăng: 44 gian hàng (mỗi huyện, thị xã, thành phố tham gia 04 gian hàng); Các doanh nghiệp, hợp tác xã/tổ hợp tác trong tỉnh: 30 gian hàng (mỗi đơn vị tham gia từ 02 - 04 gian hàng); các tỉnh, thành: 130 gian hàng, dự kiến mỗi tỉnh, thành từ 04 - 06 gian hàng (mời một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc). Ngoài ra, sẽ có 150 gian hàng thương mại tống hợp của doanh nghiệp các tỉnh, thành.

     Sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá trong Hội chợ là sản phẩm thuộc các nhóm sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, thế mạnh của các địa phương, vùng miền trên cả nước.
Hội chợ dự kiến được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Triển lãm Hồ Nước Ngọt từ ngày 25/10 đến 31/10/2020 trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Lễ hội Oóc-Om-Bóc - Đua Ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2020.

     Dự kiến tồng kinh phí thực hiện là hơn 2 tỷ 764 triệu đồng, từ các nguồn: Trung ương hỗ trợ, ngân sách tỉnh và nguồn hợp pháp khác.

T.Pha



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80381987

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.