Sóc Trăng: Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
     Ngày 06/8/2020, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 1305/UBND-VX về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

     Công văn nêu rõ: Thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch Covid-19 (Thông báo số 272/TB-VPCP ngày 03/8/2020); Công điện số 1224/CĐ-BCĐ ngày 04/8/2020 và Công điện số 1212/CĐ-BCĐ ngày 03/8/2020 của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng có ý kiến chỉ đạo như sau:

     Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố: Tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo nội dung Công văn số 1221-CV/TU ngày 31/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, hoang mang, dao động.

     Khởi động, kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh, không để bị động. Áp dụng biện pháp cách ly phù hợp, giám sát y tế, xét nghiệm test nhanh trên diện rộng đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh, nghi ngờ lây nhiễm và các trường hợp từng đến Thành phố Đà Nẵng từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 đến nay đã trở về địa phương, trước hết là các trường hợp đã từng đến “ổ dịch”, các khu vực đã bị phong tỏa, cách ly tại Thành phố Đà Nẵng.

     Bằng nhiều biện pháp phù hợp kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt thì thông báo đế được kiếm tra, xét nghiệm.

     UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2020 theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 01/8/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh; rà soát, phân loại toàn bộ học sinh tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phối hợp với Sở Y tế triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 theo chỉ đạo tại Công điện số 1224/CĐ-BCĐ ngày 04/8/2020 của Bộ Y tế.

     Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 theo chỉ đạo tại Công điện số 1224/CĐ- BCĐ ngày 04/8/2020 của Bộ Y tế. Chỉ đạo các cơ cở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền quản lý nghiêm túc triển khai thực hiện công tác phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công điện số 1212/CĐ-BYT ngày 03/8/2020.

     Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; chuẩn bị phương án xây dựng bệnh viện dã chiến, bảo đảm an toàn, tiết kiệm chi phí. Triển khai áp dụng các quy trình phân luồng, phân tuyến, không để lây lan dịch bệnh trong các cơ sở y tế; trang bị phòng hộ đầy đủ cho nhân viên y tế trực tiếp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tốt nhất cho đội ngũ nhân viên y tế. 

     Thực hiện điều trị hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong; có biện pháp bảo đảm an toàn cho các bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nặng tại các bệnh viện; tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giừa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân Covid.

     Bộ Chỉ huy Quân sự, Trường Quân sự Quân khu 9, Công an, Sở Thông tin và Truyên thông theo chức năng nhiệm vụ của từng ngành chủ động, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ sau:

     Tiếp tục kiểm tra, rà soát các điều kiện cần thiết tại cơ sở cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

     Tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, lập danh sách những người nhập cảnh trái phép qua biên giới trở về trên địa bàn để kịp thời cung cấp thông tin cho ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn.

     Tiếp tục tổ chức tốt biện pháp cách ly y tế; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thực hiện cách ly không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung; có phương án điều tiết hợp lý việc tiếp nhận, phân loại sàng lọc các trường hợp phải thực hiện cách ly, không để quá tải các cơ sở cách ly tập trung.

     Xem xét, xử lý nghiêm theo pháp luật, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế; găm hàng, tăng giá, gây bất ổn thị trường. Triển khai việc cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.

     UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, ngăn ngừa dịch bệnh tại các hoạt động, sự kiện, địa điểm có tập trung đông người.

     Chỉ đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; phải tập trung chỉ đạo thúc đẩy phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, không được gây trở ngại cho sản xuất; cần hạn chế đến mức thấp nhất các tác động bất lợi đến đời sống của người dân và các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

     Đề nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể: Chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực, chủ động phối hợp với ngành y tế và chính quyền các cấp thực hiện đẩy mạnh việc vận động nhân dân đề cao cảnh giác, chú động, tự giác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

H.Mai



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80386086

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.