Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa năm 2020
     Sau 3 ngày thi diễn Hội diễn Nghệ thuật quần chúng (NTQC) và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng lần thứ VIII năm 2020 đã bế mạc và công diễn, trao giải vào tối ngày 28-10 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện các sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu, các hội đoàn người Hoa và diễn viên, nhạc công.

     Tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Hoa tỉnh Sóc Trăng lần này có 10 đội nghệ thuật quần chúng và 10 đội trình diễn trang phục dân tộc Hoa của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với hàng trăm diễn viên, nghệ nhân, người mẫu không chuyên là người Hoa của tỉnh Sóc Trăng, tranh tài ở các nội dung: ca; múa; trình diễn nhạc cụ dân tộc và trình diễn trang phục gia đình, trang phục sinh hoạt cộng đồng, trang phục lễ hội của đồng bào Hoa Sóc Trăng.

Ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải thưởng cho các Đoàn NTQC đạt giải cao ở phần trình diễn trang phục dân tộc Hoa

     Ông Lâm Hoàng Viên - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức hội diễn cho biết: “Hội diễn NTQC và trình diễn trang phục dân tộc Hoa lần thứ VIII năm 2020 so với lần thứ VII năm 2017 có sự tiến bộ rõ nét. Bởi vì văn hóa, văn nghệ của cộng đồng người Hoa tỉnh Sóc Trăng không chỉ có sự kế thừa, giữ gìn trong tinh thần tự giác, tự tin và tự hào với nghệ thuật cổ truyền của dân tộc, mà còn có sự tiếp nối và phát triển với sức năng động không ngừng sáng tạo để đổi mới tiếp thu và dân tộc hóa những yếu tố mới để thích nghi với thời đại. Một chương trình NTQC với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi cuộc sống, ca ngợi tinh thần đoàn kết dân tộc, tình yêu quê hương đất nước… đã phản ánh sinh động bức tranh quê hương Sóc Trăng trên con đường đổi mới. Văn hóa là tài sản chung, việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là mang tính cấp thiết. Vì thế, việc định kỳ tổ chức hội thi, hội diễn, liên hoan sẽ tích cực góp phần thúc đẩy phát triển loại hình văn hóa nghệ thuật của cộng đồng người Hoa có sức sống mới, vẻ đẹp mới, cùng tôn vinh để “thăng hoa” trong xu thế hội nhập và phát triển chung của tỉnh”. 

     Kết thúc hội diễn, phần trình diễn trang phục dân tộc Hoa, Đoàn NTQC TP. Sóc Trăng đạt giải A, Đoàn NTQC huyện Thạnh Trị và TX. Vĩnh Châu đạt giải B và Đoàn NTQC TX.Ngã Năm, huyện Kế Sách và huyện Long Phú đạt giải C. Phần Hội diễn Nghệ thuật quần chúng giải A thuộc về Đoàn NTQC TX. Vĩnh Châu; giải B thuộc về Đoàn NTQC TP. Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú; giải C thuộc về Đoàn NTQC huyện Thạnh Trị, Kế Sách và Cù Lao Dung.

Tin, ảnh: CHÍ BẢO



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80305064

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.