Thăng hạng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng từ hạng II lên hạng I
       Ngày 03/11, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định thăng hạng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng từ hạng II lên hạng I. Đồng chí Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và trao quyết định cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

       Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng được thăng từ hạng II lên hạng I thực sự là niềm phấn khởi lớn đối với ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng nói riêng và nhân dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói chung, khi ngành Y tế tỉnh Sóc Trăng tiếp tục được nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận; đào tạo được đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện có trình độ chuyên sâu và triển khai nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu góp phần giảm tải tuyến trên; nâng cao vai trò của bệnh viện là tuyến cuối của tỉnh, xứng tầm với các bệnh viện trong khu vực.

       Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng được xây dựng và đưa vào hoạt động tại cơ sở mới vào cuối năm 2016 với quy mô 700 giường bệnh, 35 khoa, phòng chuyên môn phục vụ khám, điều trị và nghiên cứu khoa học. Trải qua thời gian dài phát triển, đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã có đội ngũ cán bộ y tế vững vàng về chuyên môn; trong đó có nhiều bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã khám cho hàng triệu lượt bệnh nhân với cơ cấu bệnh phức tạp, nhiều ca bệnh khó. Trong những năm gần đây, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, hiện đại trong điều trị như thay khớp háng, can thiệp tim mạch, can thiệp nội mạch thần kinh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng trao quyết định thăng hạng cho lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

       Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn; sự đoàn kết, thống nhất cao của cả tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng, góp phần đưa sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng thăng hạng từ hạng II lên hạng I được xem là bước ngoặt đánh dấu cho sự phát triển vượt bậc về chuyên môn kỹ thuật của bệnh viện trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn, nhất là các bệnh nặng, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị hiện đại.

       Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng cho rằng, để phát huy được những thành quả đạt được, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cần khai thác hiệu quả các thiết bị, phát huy tối đa công năng sử dụng, phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân; đồng thời tập trung công tác đào tạo nguồn lực để nâng cao trình độ chuyên môn, khai thác tốt cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế đã được đầu tư, tiếp cận với các kỹ thuật hiện đại, tiên tiến; phối hợp, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hợp tác phát triển các dịch vụ y tế, đẩy mạnh thu hút nguồn nhân lực y tế chất lượng cao về công tác tại địa phương... để mang lại những dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân, góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Chanh Đa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80295523

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.