Đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với Dự án đường 30-4 nối dài thị xã Vĩnh Châu
       Chiều ngày 17/11, tại UBND tỉnh, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình thực hiện thu đất, đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với Dự án đường 30-4 nối dài TX. Vĩnh Châu. Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

       Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu báo cáo tình hình thực hiện thu hồi đất hai bên đường đối với Dự án đường 30-4 nối dài TX. Vĩnh Châu. Dự án này được UBND tỉnh giao Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư. Hiện nay, đang xúc tiến các công tác chuẩn bị đầu tư. Theo quy hoạch chung tuyến đường 30-4 thu hồi hơn 31 ha (đất thương mại dịch vụ là hơn 11 ha và đất khu hành chính là hơn 20 ha)… sẽ gây khó khăn cho cho công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Do đó, lãnh đạo UBND TX. Vĩnh Châu kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho phép triển khai thực hiện với 2 phương án thu hồi bồi thường đất song song với nhau: Thu hồi đất để đầu tư xây dựng đường và thực hiện khu thương mại dịch vụ, khu hành chính.

Quang cảnh các đại biểu dự cuộc họp

       Sau khi nghe các đại biểu đóng góp những ý kiến xoay quanh về quy định thu hồi đất, đối tượng được thu hồi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị thời gian tới, các sở, ngành có liên quan cần làm rõ những vấn đề về quy hoạch đô thị. Trên cơ sở đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo cho các địa phương khi xem xét hồ sơ về quy hoạch mới. Việc thu hồi đất đối với tuyến đường 30-4 nối dài TX. Vĩnh Châu do địa phương quyết định theo từng đoạn sao cho phù hợp.

        Tuyến đường 30-4 nối dài TX. Vĩnh Châu là một trong những trục chính giao thông đô thị thị xã, phục vụ cho việc chỉnh trang đô thị, phân bổ lại dân cư, khi được đầu tư sẽ thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, đảm bảo di dời dân khi có bão xảy ra và đồng thời cũng tạo thuận lợi để kết nối dự án khu nhà ở thương mại và dịch vụ Phường 1, Phường 2 (đang mời gọi đầu tư) và dự án đường bộ ven biển nối liền tỉnh Trà Vinh - Sóc Trăng - Bạc Liêu.

 T.P

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80284141

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.