Sóc Trăng: Lan tỏa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
             Ngày 24/12, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh  Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020. Dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành thuộc Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Sóc Trăng.

             Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các ngành, các cấp triển khai với nhiều hình thức phù hợp với từng vùng, từng địa phương; lan tỏa và khơi dậy mạnh mẽ, làm chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng về ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam.

             Thông qua cuộc vận động, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, kinh doanh đã nhận thức được trách nhiệm của đơn vị; nhất là xác định được việc tham gia cuộc vận động sẽ là một trong những cơ hội, điều kiện để mở rộng và phát triển sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong đầu tư kinh doanh, tạo uy tín thương hiệu trên thị trường; tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng trong việc lựa chọn, sử dụng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

              Tiêu biểu, xung phong đi đầu trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là Công ty TNHH sản xuất bánh pía, lạp xưởng Tân Huê Viên (huyện Châu Thành) đã không ngừng đổi mới công nghệ, chất lượng, mẫu mã sản phẩm để đẩy mạnh tiêu thụ trong và ngoài nước; siêu thị Coop Mark Sóc Trăng đã thực hiện nhiều chương trình, kích cầu, bình ổn giá, đưa hàng Việt về nông thôn để khuyến khích các địa phương tổ chức nhiều chương trình, hoạt động như: “Điểm bán hàng tự hào hàng Việt”, “Tuần lễ hàng Việt”, “Tháng bán hàng Việt Nam khuyến mãi”…

               Trong giai đoạn 2015-2020, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp thường xuyên quan tâm kiện toàn và nâng cao chất lượng, đa dạng hóa hình thức, nội dung hoạt động như tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất; tham gia kiểm soát thị trường, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Quang cảnh Hội nghị

               Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức trên 25 nghìn cuộc tuyên truyền với hơn 1,3 triệu lượt người tham dự; tổ chức trên 3 nghìn cuộc hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các huyện, thu hút gần 1,6 triệu lượt người đến tham quan và mua sắm. Trong năm 2020, dù chịu ảnh hưởng nặng nề về tình hình hạn hán và xâm nhập mặn cùng tác động của dịch COVID-19, nhiều công ty, đơn vị và doanh nghiệp đã hạn chế tham gia và tổ chức các chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn, nhưng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tích cực phối hợp với các đơn vị thành viên tổ chức được 329 đợt đưa hàng Việt về nông thôn, thu hút được hơn 330 nghìn lượt người đến tham quan, mua sắm. Qua cuộc vận động, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là sản phẩm OCOP) giai đoạn 2018-2020, qua 2 năm triển khai thực hiện, tỉnh Sóc Trăng đã công nhận 99 sản phẩm của 52 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh; trong đó có 24 sản phẩm đạt 4 sao và 75 sản phẩm đạt 3 sao, đang đề nghị Trung ương xem xét công nhận 8 sản phẩm đạt 5 sao. Nhiều sản phẩm OCOP của Sóc Trăng được khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến ngày càng rộng rãi hơn. Các doanh nghiệp tham gia OCOP đã mở rộng được thị trường, doanh thu ngày càng phát triển. 

               Theo ông Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, với sự quyết tâm của Ban Chỉ đạo cuộc vận động, sự tham gia tích cực của các sở, ban ngành; các doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh, cuộc vận động đã đạt được những kết quả tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ đến nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là người dân tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Thông qua cuộc vận động đã tác động tích cực đến các doanh nghiệp, công ty tích cực đổi mới công nghệ, cải tiến công cụ sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị trên thị trường.

                Ông Lâm Dũng Liêm cho biết thêm, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục lan tỏa, phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Quan trọng nhất là đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng về các phiên chợ, hội chợ, sự kiện thương mại, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đơn vị mở rộng thị trường, tăng doanh thu cũng như phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân./.

Chanh Đa



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210468

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.