Thanh niên Sóc Trăng sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc
               Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (gọi tắt là tuyển quân) luôn được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Sóc Trăng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, tạo điều kiện cho công dân an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

              Theo Đại tá Quách Văn Nhỏ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, năm nay, tỉnh Sóc Trăng được Bộ Tư lệnh Quân khu 9 giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.000 công dân nhập ngũ ở các địa phương trên địa bàn tỉnh và giao quân cho các đơn vị như: Sư đoàn Bộ binh 330, Sư đoàn Bộ binh 4; Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng. Để hoàn thành tốt công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đã chỉ đạo cho cơ quan thường trực Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân ký biên bản hiệp đồng giao nhận quân đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ; tổ chức lễ giao nhận quân trang nghiêm, đúng hướng dẫn của cấp trên; chú trọng thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội đối với thanh niên và gia đình.

               Tính đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố đang tích cực triển khai thực hiện tốt các khâu, các bước, đúng quy trình, thời gian trong công tác tuyển quân năm 2021. Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành là một trong những địa phương thực hiện có hiệu quả về công tác này.

               Năm nay, Châu Thành được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 99 thanh niên lên đường nhập ngũ. Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tích cực triển khai đồng bộ các kế hoạch, hướng dẫn cấp trên và phân công trách nhiệm cho các thành viên trong hội đồng bám sát cơ sở, kiểm tra đôn đốc để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân. Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tích cực vận động, giáo dục tuyên truyền thanh niên sẵn sàng lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Các thanh niên sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

              Trung tá Trương Chí Hiếu - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết: Để thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt từ khâu nắm nguồn, xét duyệt chính trị, bình nghị lần 1, lần 2, sơ tuyển sức khỏe theo đúng quy trình. Đồng thời, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 đến các tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Qua đó, 100% thanh niên ở địa phương đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

              Em Hà Nhựt Huỳnh, ở ấp Trà Quýt, thị trấn Châu Thành, sau khi tốt nghiệp 12 thì đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Theo lời kể của gia đình, thu nhập hàng tháng của em khoảng 8 triệu đồng, đây là số tiền không nhỏ đối với các em học sinh mới tốt nghiệp. Nhưng vì ước mơ được khoác lên mình màu xanh áo lính nên em đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em Hà Nhựt Huỳnh chia sẻ: Khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự thì bản thân em và gia đình rất vui, đây là ước mơ lớn nhất của em từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Khi vào quân đội bản thân em sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để không phụ lòng gia đình và chính quyền địa phương tin tưởng.

               Còn em Lê Qui Hảo, ngụ ấp Đắc Thắng, xã Hồ Đắc Kiện, hiện tại em là thợ hớt tóc, thu nhập hàng tháng cũng khá cao, nhưng với niềm đam mê được phục vụ lâu dài trong quân đội nên em cũng viết đơn tình nguyện nhập ngũ để góp một phần công sức của mình đối với quê hương, Tổ quốc. Em Lê Qui Hảo cho biết: “Là thanh niên, bản thân em luôn ý thức rằng: Trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, trong đó thanh niên là lực lượng nòng cốt, là lực lượng xung kích. Do vậy, bản thân em thường xuyên gắng công học tập để nâng cao kiến thức, rèn luyện thân thể khỏe mạnh, chuẩn bị hành trang tốt để làm nhiệm vụ khi đất nước cần. Đợt tuyển quân này là dịp để em thể hiện ý chí quyết tâm tiếp bước truyền thống của cha ông và truyền thống anh hùng của địa phương. Vào môi trường quân đội, em sẽ ra sức học tập tốt, rèn luyện nghiêm, chấp hành mọi sự phân công điều động của đơn vị, xứng đáng là “Anh bộ đội Cụ Hồ” và khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương sẽ là những công dân gương mẫu, có ích cho xã hội”.

               Với nhận thức sâu sắc, đầy ý nghĩa của lớp lớp thanh niên và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin chắc rằng mùa tuyển quân năm 2021 ở tỉnh Sóc Trăng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Theo kế hoạch, đúng 6 giờ ngày 03/3/2021, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tiến hành tổ chức lễ giao nhận quân năm nay./.

Thanh Nam



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81221857

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.