Cần đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1, 2, cảng tổng hợp Cái Côn và Khu tái định cư huyện Kế Sách
Sáng ngày 27/5, ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kế Sách. Cùng đi còn có ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan và lãnh đạo UBND huyện Kế Sách, UBND thị trấn An Lạc Thôn.

Theo UBND huyện Kế Sách, đến ngày 25/5/2021, 3 dự án Cụm công nghiệp An  Lạc Thôn 1, cảng tổng hợp Cái Côn, Khu tái định cư huyện đã giải phóng mặt bằng được 33,58/45,95 ha, đạt tỷ lệ 73% diện tích đất phải thu hồi; số hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ là 174/234 trường hợp, còn 45 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường. Riêng Cụm An Lạc Thôn 2 có tổng diện tích ảnh hưởng là hơn 41 ha, với số hộ dân, gia đình bị ảnh hưởng là 123 hộ. Cuối năm 2019, huyện đã đo đạc, kiểm đếm thiết lập hồ sơ bồi thường được 53 hộ, với 64 thửa, đạt tỷ lệ 70%. Hiện huyện đang phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất chuẩn bị thống kê, kiểm đếm lại toàn bộ theo quy định Quyết định 22 của UBND tỉnh, thời gian thống kê, kiểm đếm trong tháng 7/2021. Về tổng kinh phí thực hiện bồi thường và hỗ trợ tái định cư 3 dự án Khu tái định cư huyện (giai đoạn 1), cảng tổng hợp Cái Côn và Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1 theo phương án đã phê duyệt là trên 257 tỷ 107 triệu đồng.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng của các dự án đang gặp một số khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng và chi trả bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ngành và địa phương đã tập trung thảo luận các vấn đề hiện địa phương đang gặp phải.  

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình triển khai các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Kế Sách

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về ý nghĩa quan trọng của các dự án trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương cũng như đánh giá cao sự nỗ lực của UBND huyện Kế Sách trong việc tuyên truyền cho bà con khu vực bị ảnh hưởng về tầm quan trọng và vận động bàn giao mặt bằng để kịp thời đẩy nhanh tiến độ của dự án. Đồng thời cũng lưu ý trong quá trình xây dựng khu tái định cư cần đảm bảo hạ tầng đầy đủ để sau này người dân có cuộc sống ổn định. Đối với công tác giải phóng mặt bằng cần được đẩy nhanh tiến độ, sớm có giải pháp phù hợp trong việc vận động,  chi trả bồi thường cho các hộ bị ảnh hưởng. 

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn nhấn mạnh, phát triển khu - cụm công nghiệp trên địa bàn thị trấn An Lạc Thôn nhằm phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tác động phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, các sở ngành cần xem xét kỹ trong việc cấp chủ trương đầu tư. Đồng thời chỉ đạo các sở ngành liên quan thông tin, hướng dẫn nhà đầu tư về một số thủ tục, quy trình để có định hướng đầu tư phù hợp theo quy định pháp luật.

Phương Anh

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77707349

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.