Trao hơn 700 phần quà cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6
Ngày 01/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng đã phân bổ 702 hộp bột ăn dặm Gerber Organic lúa mì yến mạch do Nestlé Việt Nam tài trợ thông qua Quỹ Tấm lòng vàng lao động trao tặng cho đoàn viên, công nhân lao động nuôi con nhỏ tại các đơn vị trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định không tổ chức buổi trao quà tập trung đông người để đảm bảo an toàn phòng dịch. Thay vào đó, toàn bộ số quà được chuyển đến các công đoàn cơ sở, hình thức trao quà cũng được tổ chức linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Điển hình như tại Công ty TNHH SX & TM Duy Nhật, đoàn viên, công nhân lao động được sắp xếp ra nhận quà từng đợt, mỗi đợt 10-15 người, tất cả đoàn viên đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay...

Chị Trần Thị Thùy Liên - xưởng PA, Công ty TNHH SX & TM Duy Nhật chia sẻ: “Con em được gần 1 tuổi, vì điều kiện khó khăn, hằng ngày 2 vợ chồng phải đi làm sớm, thời gian dành cho bé rất ít, chủ yếu nhờ sự chăm sóc của bà ngoại. Bé nhà em hay kén ăn, sáng nay nghe công đoàn cơ sở thông tin nhận bột ăn dặm, bản thân em rất vui, hy vọng phần quà này giúp bé ăn ngon hơn, mạnh khỏe hơn, tụi em cũng đỡ lo hơn”.

Tại công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Công trình Đô thị Sóc Trăng, quà được công đoàn cơ sở chuyển đến các tổ công đoàn, phân xưởng, xí nghiệp làm việc của đoàn viên, công nhân lao động theo hình thức trao tận tay mỗi đoàn viên.

Anh Thạch Sà Quên - công nhân Công ty cổ phần Công trình Đô thị vui vẻ nói: “Hôm nay là ngày Quốc tế Thiếu nhi, được nhận quà em cảm động lắm. Trước là có khẩu phần ăn mới, lạ miệng chắc bé sẽ ăn ngon hơn ngày thường, vì gia đình khó khăn nên cũng không có điều kiện để mua bột, sữa như vậy cho con ở nhà, vợ chồng em cảm ơn công đoàn, cảm ơn Quỹ Tấm lòng vàng lao động và nhà tài trợ Nestlé Việt Nam rất nhiều”.

Đồng chí Hồ Minh Quang - Chủ tịch LĐLĐ TP. Sóc Trăng trao các phần quà đến đoàn viên, công nhân lao động.

Chiều cùng ngày, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp như: Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Thực phẩm Thái Hòa, Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta, Công ty TNHH Tuntex Sóc Trăng Việt Nam… cũng đã trao tận tay đoàn viên, mỗi đợt trao không quá 10 người, ngoài phần bột ăn dặm, một số công đoàn cơ sở có trao thêm tập, viết... cho các em học sinh giỏi là con của đoàn viên, công nhân lao động.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Sóc Trăng Trịnh Thị Bảo Khuyên cho biết: Tổng số quà được trao đợt này hơn 700 hộp bột ăn dặm cho bé từ 6 - 12 tháng tuổi với tổng trị giá trên 80 triệu đồng do Nestlé Việt Nam tài trợ thông qua Qũy Tấm lòng vàng lao động. Thay mặt tổ chức Công đoàn Sóc Trăng, bà Khuyên gửi lời cảm ơn Nestlé Việt Nam đã quan tâm chăm lo sức khỏe cho con CNLĐ trên địa bàn. “Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm chăm lo tốt cho con đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, đời sống của đoàn viên lại càng khó khăn, những phần quà cũng là nguồn động viên tinh thần giúp đoàn viên, công nhân lao động lao động tích cực, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đây cũng là một trong những hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, công nhân lao động của Công đoàn Sóc Trăng và cũng là hoạt động trong chuỗi sự kiện "Yêu thương và chia sẻ" nhằm chăm lo sức khỏe cho công nhân lao động nhân kỷ niệm 25 năm Quỹ Tấm lòng vàng lao động tại khu vực ĐBSCL. 

Anh Khoa 

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77392374

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.