Sóc Trăng kích hoạt lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành công văn về việc tăng cường giám sát người về từ những vùng có dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo thực hiện nghiêm và có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch; không được lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Không tụ tập trên 20 người nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy sản xuất). Hoạt động hội, họp quan trọng được tổ chức với số lượng dưới 20 người nhưng phải cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt là phải tuân thủ việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo đúng quy định.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, tiệc cưới, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường, thương mại, dịch vụ khác phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Sóc Trăng kích hoạt lại các chốt kiểm soát 

Mỗi cơ quan, đơn vị phải thành lập 1 tổ Covid-19 để kiểm soát khách ra vào và đề nghị khách hàng đến làm việc phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt và phải khai báo y tế (đối với khách ngoài tỉnh); cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động không đi đến các địa phương đang có dịch (trừ trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của cấp có thẩm quyền); xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch.

Sở Y tế thần tốc, khoanh vùng, cách ly triệt để, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp nghi ngờ, không để bỏ sót đối tượng; thành lập và công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố cho kích hoạt lại các chốt kiểm soát người và phương tiện giao thông đường bộ tại cửa ngõ ra, vào các tuyến đường liên huyện trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ 13 giờ 30 phút ngày 30/5 cho đến khi có chỉ đạo mới; thành lập và công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin về tình hình dịch trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố; phát huy vai trò của các tổ Covid-19 trong cộng đồng tại tất cả các khu dân cư của từng khóm, ấp thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt phải giám sát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng có dịch, người có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Cao Xuân Lương

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77644077

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.